Qatar, 2 ngày vắng World Cup 2022

Nối tiếp vòng 1/8 và 4 trận cầu thuộc vòng tứ kết, World Cup 2022 tạm nghỉ 2 ngày để các đội tuyển đã giành quyền đi tiếp có sự phục hồi và chuẩn bị kỹ lưỡng. Quãng nghỉ ngắn này cũng là dịp để người hâm mộ “xả hơi” sau khoảng dài tiếp lửa các cầu thủ, thoải mái thả mình khám phá nước chủ nhà Qatar. Một cách tái tạo năng lượng trước khi trở lại với những trận cầu căng thẳng ở vòng đấu loại trực tiếp.

Một nữ CĐV Argentina đến Qatar xem World Cup 2022. ẢNH: GETTY
Một nữ CĐV Argentina đến Qatar xem World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Sau 17 ngày liên tiếp trái bóng Al Rihla lăn từ đầu giờ chiều ở vòng bảng đến rạng sáng ngày hôm sau khi bước tiếp vào vòng 1/8, CĐV người Ấn Độ Monal Iyer chia sẻ với The Al Jazeera (Qatar) rằng, đã đến lúc phải “xả hơi”. Doanh nhân 40 tuổi này cùng hội bạn có kế hoạch đến Souq Waqif, một khu chợ cổ nổi tiếng ở Doha, địa điểm đã làm náo nhiệt người dân địa phương và khách du lịch cả ngày lẫn đêm kể từ khi có dấu hiệu World Cup.

Thời gian thích hợp để khám phá Qatar

“Các CĐV cũng cần nghỉ ngơi. Trước đó, bóng đá đã diễn ra không ngừng nghỉ mỗi ngày. Bây giờ, World Cup nghỉ 2 ngày, và sau đó tôi sẽ đến sân Lusail xem Argentina thi đấu với Hà Lan ở vòng tứ kết. Đó là điều đó rất tuyệt vời”, CĐV Monal Iyer nói trước khi cùng đoàn di chuyển xuống ga tàu điện ngầm Al Bidda để bắt đầu hành trình khám phá Doha.

“Dù đi ngủ rất muộn vào hôm 7-12, nhưng chúng tôi đã thức dậy sớm và đi thẳng ra chợ để ăn sáng kiểu Qatar, mua gia vị và đồ lưu niệm. Chúng tôi rất thích nó. Thật tuyệt khi có ngày nghỉ xả hơi để phục hồi một chút. World Cup 2022 đang trôi qua rất nhanh, nếu kết thúc thì chúng tôi sẽ nhớ nó”, CĐV đến từ Bolivia Ignacio, người đang đến thăm Qatar cùng với một đồng hương khác và một người bạn Ý, chia sẻ.

Qatar, 2 ngày vắng World Cup 2022 ảnh 1 Các CĐV Morocco ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng của đội nhà trước Tây Ban Nha
Souq Waqif những ngày bóng lăn mùa World Cup trở thành điểm giao của các nền văn hóa cổ vũ trên toàn cầu, một điểm đến hàng đầu cho các hoạt động ăn mừng sau trận đấu. Khu chợ cổ này từng chứng kiến lễ hội của những người hâm mộ Saudi Arabia tạo ra sau chiến thắng ấn tượng trước Argentina ở vòng bảng, hay các CĐV Morocco ăn mừng “thâu đêm suốt sáng” với chiến thắng của đội nhà trước Tây Ban Nha vào hôm 6-9 để có lần đầu tiên giành vé vào chơi trận tứ kết.

CĐV Mohamed, một chuyên gia tài chính 41 tuổi đến từ Morocco, quyết định đổi vé để ở lại Qatar thêm 3 ngày để ủng hộ đội tuyển quê hương thi đấu trận tứ kết với Bồ Đào Nha. Giữa lúc chụp ảnh ở Souq Waqif, doanh nhân này lên kế hoạch sử dụng thời gian nghỉ ở World Cup 2022 để thực hiện những điều cần làm khi đến Qatar. “Đây là thời điểm tốt nhất để thăm Doha. Chúng tôi đang cố gắng đi đến nhiều nơi, như Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo và Corniche (một con phố đi dạo bên bờ sông kéo dài 7km dọc theo Vịnh Doha - PV)”, anh nói.

Qatar, 2 ngày vắng World Cup 2022 ảnh 2 Một CĐV Thổ Nhĩ Kì làm hoạt náo ở khu chợ cổ Souq Waqif

Công việc thì vẫn làm bình thường

Tuy nhiên, không phải ai cũng được rảnh rang để đi chơi. Có cầu thủ phải có cung. Trước, trong và sau World Cup 2022 kéo dài hơn 1 tháng là “cơ hội vàng” để người dân địa phương gia tăng thêm thu nhập lẫn quảng bá hình ảnh đất nước. Anh Sanjib Khatri, nhân viên phục vụ ở Football Coffee, một địa điểm nổi tiếng gần Công viên Al Bidda nhấn mạnh đến bầu không khí sôi động trong những ngày diễn ra World Cup. Anh nói: “Việc kinh doanh của quán đã cất cánh. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã ghé cửa hàng của chúng tôi. Thật tuyệt khi bóng đá bắt đầu trở lại, nó sẽ rất tốt. Chúng tôi cần phải làm việc nhiều hơn nữa”.

Sunil Kumar Sah, một người Nepal giao đồ ăn ở Doha cho biết, anh dự kiến sẽ còn bận rộn hơn trong những ngày tới. “Ngồi không tốt, vì vậy tôi cần làm việc giao hàng. Tôi đã và đang xử lý nhiều đơn đặt hàng hơn trong thời gian diễn ra World Cup”, anh chia sẻ với nụ cười tươi.

Qatar, 2 ngày vắng World Cup 2022 ảnh 3 Một cửa hàng ở Doha đông khách hàng

Vẫn quay cuồng với vòng xoáy công việc không thể thiếu những phóng viên, biên tập viên đang tác nghiệp ở Qatar. Hàng ngày, đội ngũ này phải xử lý khối lượng tin tức khổng lồ để phục vụ cho nhu cầu “thưởng thức” của hàng tỷ người trên toàn thế giới. “Tôi đã theo dõi các trận đấu ở 17 ngày liên tiếp vừa qua. Còn rất nhiều việc phải làm. Lần đầu tiên tôi đến chợ Waqif để tận hưởng vài giờ thư giãn trước khi làm việc trở lại vào buổi chiều. Không có ngày nghỉ nào trọn vẹn khi có World Cup”, phóng viên Paolo Tomaselli của tờ báo Ý Corriere della Sera chia sẻ.

Qatar, 2 ngày vắng World Cup 2022 ảnh 4 Người hâm mộ đi chơi đêm ở Doha
World Cup 2022 sẽ còn 2 đợt nghỉ khác, giữa 2 vòng tứ kết và bán kết, và vòng bán kết đến trận tranh hạng 3 lẫn chung kết. Khi World Cup 2022 đang đến hồi cuối, với số trận đấu thưa dần và bế mạc vào cuối tuần sau, cũng là thời điểm Qatar sẽ được trả về đúng thực tại của nó, vốn vùng đất đầy yên tĩnh trước khi trái bóng Al Rihla được lăn. 

Tin cùng chuyên mục