PSG-Real Madrid xứng đáng là trận chung kết sớm

HLV của PSG, Mauricio Pochettino và đồng nghiệp phía Real Madrid là Carlo Ancelotti đều cho rằng cuộc đụng độ ở vòng 1/8 với Real Madrid hôm thứ ba có thể được xem là một trận “chung kết sớm của Champions League mùa này” do tên tuổi của 2 đội và chất lượng của dàn sao tham gia vào trận đấu.

PSG-Real Madrid xứng đáng là trận chung kết sớm.
PSG-Real Madrid xứng đáng là trận chung kết sớm.

Với việc Neymar có thể kịp bình phục chấn thương để chơi trận đầu tiên kể từ tháng 11, chủ nhà PSG sẵn sàng ra sân với bộ ba tấn công hùng mạnh nhất khi bao gồm Lionel Messi và Kylian Mbappe. Trong khi ở thời điểm này, có thể Real thiếu những ngôi sao quá nổi bật, nhưng đội khách là kỷ lục gia với 13 lần đăng quang giải đấu số 1 châu Âu này.

Và HLV Pochettino nhận định: “Đó có thể là một trận chung kết Champions League sớm với tên tuổi của 2 đội, với cầu thủ và chất lượng này. Chúng tôi luôn tôn trọng Real Madrid, họ là một trong những CLB lớn nhất thế giới. 13 chức vô địch Champions League của họ cho bạn biết đó không chỉ là về cầu thủ hay HLV, mà là về sức mạnh và cấu trúc nội bộ của một CLB. Cần biết là PSG vẫn chờ đợi để giành được danh hiệu này trong hơn 50 năm. Chúng tôi là những kẻ thách thức. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một đội để tiến gần hơn đến ước mơ đó”.

Cả 2 đội đều dẫn đầu các giải đấu quốc nội của họ, trong khi PSG đang tạo cách biệt 13 điểm ở ngôi đầu Ligue 1, thì Madrid cũng có lợi thế 4 điểm ở ngôi đầu La Liga. HLV Pochettino đánh giá thêm: “Real là một đội bóng tuyệt vời, họ luôn đạt đến trình độ cao nhất của mình trong những thời điểm quan trọng của mùa giải. Đôi khi họ chơi không tốt ở La Liga, nhưng cuối cùng họ vẫn giành chức vô địch Champions League. Họ chưa bao giờ đánh mất khả năng cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất”.

Ở phía ngược lại, HLV Carlo Ancelotti của Real cũng đồng tình với đánh giá từ đồng nghiệp rằng đôi bên có đủ tài năng để vào chung kết Champions League: “Chúng tôi có tất cả sự tự tin. Nhưng PSG chắc chắn là một đối thủ khó khăn, những người muốn giống như chúng tôi là giành chiến thắng tại giải đấu này. Đây có thể là một trận chung kết sớm và tôi tin không ai ngạc nhiên khi chúng tôi nói như vậy. Tất nhiên, chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu đánh bại một đối thủ có thể cạnh tranh cho chức vô địch Champions League”.

Tin cùng chuyên mục