PSG tính bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế Mauricio Pochettino

Theo tở nhật báo Daily Telegraph, Paris Saint-Germain đang xem xét một động thái gây sốc cho bóng đá thế giới khi muốn mời HLV AS Roma Jose Mourinho thay thế Mauricio Pochettino.
Jose Mourinho và Mauricio Pochettino
Jose Mourinho và Mauricio Pochettino

Pochettino đã dẫn dắt đội bóng thành Paris đến chức vô địch Ligue 1 trong mùa giải vừa kết thúc, nhưng màn trình diễn tệ hại ở Champions League đã khiến tương lai của ông bị nghi ngờ. Có tin cho rằng gã khổng lồ nước Pháp sẽ sa thải HLV người Argentina trong những ngày tới.

Truyền thông cho hay, PSG lâu nay vẫn quan tâm đến cựu HLV Real Madrid, Zinedine Zidane, nhà cầm quân đang giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Champions League khi thắng 3 giải liền chỉ trong vòng 2 năm rưỡi. Tuy nhiên, HLV người Pháp không hào hứng với việc gia nhập PSG bởi ông đang mơ ước chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia Pháp khi Didier Deschamps từ chức sau World Cup 2022.

Hiện tại đã rộ lên thông tin rằng Mourinho là ứng cử viên tiềm năng để thay thế Pochettino tại Parc des Princes. Nguồn tin cho hay, sự xuất hiện sắp tới của Luis Campos sẽ giúp PSG phục hồi sự quan tâm đối với HLV 59 tuổi, người đã được liên kết với CLB trong quá khứ.

Ngoài Pochettino, PSG cũng muốn thay thế Giám đốc thể thao Leonardo bằng Campos. Có vẻ như quan chức người Bồ Đào Nha muốn bổ nhiệm Mourinho làm HLV trưởng mới của CLB.

Mourinho và Luis Campos đã làm việc cùng nhau trong thời gian ở Real Madrid và vẫn là bạn bè cho đến nay, theo báo cáo. Ông chủ của Roma thậm chí đã tiến cử quan chức 57 tuổi cho vai trò Giám đốc thể thao tại Manchester United khi ông còn là HLV của Quỷ đỏ.

Điều đáng chú ý là Mourinho đã thay thế Pochettino tại Tottenham vào tháng 11-2019. Và sẽ thật thú vị nếu Mourinho lại thay Pochettino ở PSG.

PSG tính bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế Mauricio Pochettino ảnh 1 Mourinho và Luis Campos xem trận đấu năm 2019
PSG muốn tăng cường cơ hội vô địch Champions League

Mourinho đã dẫn dắt Roma đến vinh quang Europa Conference League trong chiến dịch khai mạc giải đấu. Do đó, ông thầy người Bồ Đào Nha đã trở thành HLV đầu tiên giành được cả ba danh hiệu lớn của châu Âu.

Các chủ sở hữu của PSG tin rằng kỷ lục của Mourinho ở châu Âu sẽ củng cố cơ hội giành chức vô địch Champions League của họ. Bây giờ vẫn còn phải xem liệu họ có thể thuyết phục cựu HLV của Manchester United, cũng như Roma, để phụ trách CLB hay không.

Trong khi đó, một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Luis Campos sau khi gia nhập PSG sẽ là chuyển nhượng một số cầu thủ. Theo The Daily Telegraph, người Paris đã rao bán hàng chục cầu thủ trước mùa giải 2022-2023.

Tin cùng chuyên mục