PSG thua Lille vì thiếu người?

PSG thua tan tác 1-5 trước Lille để một lần nữa trì hoãn ngày đang quang Ligue 1. Đó là trận thua đậm nhất của PSG trong suốt 19 năm qua và nó gây phản ứng trái chiều trong dư luận.
PSG thua Lille vì thiếu người?

Người ta bảo Ligue 1 chia làm hai phần: một là PSG và phần còn lại ở 19 đội khác. Ligue 1 bây giờ chỉ còn lại cuộc đua…á quân chứ không ai đủ sức đấu với PSG. Cách biệt giữa PSG với đội kế tiếp là 17 điểm sau 32 vòng đấu nhưng PSG vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Sau khi PSG đang có những dấu hiệu tụt dốc trong nửa tháng qua. Đội bóng thủ đô Paris không thể vô địch tuần trước vì để Strassbourg thủ hòa 2-2 trên sân nhà. Tuần này chỉ cần 1 điểm trên sân đội nhì bảng Lille là bảo vệ thành công ngôi vô địch. Vậy mà các cầu thủ của HLV Thomas Tuchel bị Lille giã cho tơi bời. Mức độ tơi bời được nhắc lại quá khứ đau thương của 18 năm trước. Lille thắng PSG tới 5-1. Đó là tỷ số lần cuối cùng PSG trải qua là thua Sedan hồi tháng 12-2000.

PSG trải qua trận đấu thảm họa. Kylian Mbappe có 2 bàn thắng trong 15 phút đầu trận đều bị từ chối vì việt vị. Meunier đá phản lưới nhà ở phút thứ 7. Bernart gỡ lại 1-1 cho PSG sau pha phối hợp với Mbappe. Khó khăn ập tới sau đó: đội trưởng Thiago Silva rời sân vì chấn thương ở phút 16, Meunier cũng rời sân sau đó 8 phút với lý do tương tự. Kehrer và Diaby vào sân trong tình trạng bị bệnh chưa lành.

Lille đã vùi dập PSG tơi tả trong hiệp hai với 4 bàn thắng. Tiền đạo Nicolas Pepe rất được HLV Tuchel hâm mộ có 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đồng đội. Tiền đạo Bờ Biển Ngà đã có 19 bàn thắng và 11 pha kiến tạo cho Lille mùa này, chiếm tới 55% tổng số bàn thắng của Lille mùa này (30/54 bàn).

HLV Thomas Tuchel lý giải thất bại là do PSG thiếu cầu thủ quá nhiều. PSG vốn đã mất Neymar, Edinson Cavani, Angel Di Maria giờ thêm Marquinhos, Silva, Meunier. Diaby và Kehrer chưa khỏi bệnh vẫn phải ra sân. Verratti và Bernart bị treo giò ở trận kế tiếp. PSG có cơ hội vô địch vào giữa tuần tới cho trận đấu bù gặp Nantes nếu như giành chiến thắng. Ông Tuchel bảo rằng trận tới gặp Nantes mà PSG chỉ có 13-14 cầu thủ lành lặn.

Lực lượng đại gia PSG bị bào mòn quá nhiều liệu có là cơ hội để Adrien Rabiot trở lại thi đấu. Tiền vệ 24 tuổi bị PSG cấm thi đấu từ tháng 12 năm ngoái vì không chịu gia hạn hợp đồng nhưng đã mở cửa để Rabiot trở lại tập luyện từ tuần trước. Với tình hình chấn thương quá nhiều như hiện tại, nhiều khả năng Rabiot sẽ ra sân ở trận đấu tới.

Tin cùng chuyên mục