PSG thắng to vẫn lo 4-4-2

HLV Thomas Tuchel thêm một lần nữa thử nghiệm sơ đồ 4-4-2, để 4 chân sút có phong độ cao ra sân cùng lúc là Mauro Icardi và Kylian Mbappe đá cặp tiền đạo, Neymar và Angel Di Maria đá ở hai biên. 
PSG thắng to vẫn lo 4-4-2

Lý do để nhà cầm quân người Đức thử nghiệm lại sơ đồ này bởi lần trước trên sân Real Madrid đã mắc những sai lầm phòng ngự, nhất là 4 cầu thủ hàng tấn công rất ít lui về phòng ngự làm khó cho các tiền vệ và đẩy cặp trung vệ vào thế đối phó liên tục với tiền đạo đối phương.

Saint Etienne nằm giữa BXH Ligue 1, đương nhiên có đẳng cấp khác hẳn Real Madrid. Kịch bản không có nhiều thay đổi. Trong 25 phút đầu trận khi chủ nhà còn đủ người, họ đã kiểm soát bóng tốt hơn PSG. Tuy PSG có bàn thắng từ cú bắt vôlê ngoài vòng 16m50 của Paredes nhưng Saint Etienne có ít nhất 2 lần khiến khung thành Keylor Navas chao đảo.

Trong hơn 1 tiếng đồng hồ chơi hơn người, PSG có thêm 3 bàn thắng nữa thuộc về Icardi và một cú đúp của Mbappe; Neymar đá trật quả phạt đền. Nhìn chung, PSG chơi không ấn tượng với sơ đồ 4-4-2 bởi khâu phòng ngự tiếp tục cho thấy suy yếu vì thiếu người. Tiền đạo Bouanga có hai cơ hội khá thoải mái trong vòng cấm của PSG nhưng rất tiếc dứt điểm thiếu chính xác. Chính ông Tuchel thừa nhận Saint Etienne có những cơ hội rất tốt để ghi bàn song nhờ Navas chơi hay ở trận đấu này. Điều đó có nghĩa để sử dụng cùng lúc 4 tiền đạo như vừa qua, HLV 46 tuổi cần phải điều chỉnh chiến thuật để tăng cường khâu phòng ngự tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục