PSG thăng hoa nhờ chấp nhận sự khác biệt

PSG được đánh giá đang có mùa giải ấn tượng: tiếp tục duy trì vị trí độc tôn ở Ligue 1 với cách biệt 7 điểm và còn 1 trận chưa đấu, giữ ngôi đầu bảng Champions League dù cùng bảng với Real Madrid. 
PSG thăng hoa nhờ chấp nhận sự khác biệt

Mùa giải này với sự tăng cường thủ môn Keylor Navas và tiền đạo Mauro Icardi trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 đã giúp PSG mạnh lên thực sự, thể hiện đẳng cấp của một đại gia châu Âu.

Giới bình luận đánh giá rất cao PSG ở khía cạnh chuyên môn khi mà HLV Thomas Tuchel có khả năng thay đổi chiến thuật 4-3-3 và 4-4-2 khi cần thiết tương đối ổn; đồng thời xoay tua lực lượng chính xác nên không còn cảnh “trống vắng” như thiếu Neymar ở mùa giải trước. Tuy nhiên, HLV người Đức tiết lộ lý do khiến PSG thăng hoa ở mùa giải này từ phòng thay đồ. Đó là PSG tuân thủ theo nguyên tắc chấp nhận sự khác biệt.

Toàn đội họp bàn chiến thuật, nhân sự nhằm tìm ra cái chung tốt nhất cho PSG. Bên cạnh đó, PSG tôn trọng sự riêng tư của từng cá nhân: Neymar là Neymar, Verratti là Verratti, Marquinhos là Marquinhos…để các cầu thủ có sự thoải mái nhất trên sân đấu. HLV Tuchel cùng các trợ lý luôn tìm cách sắp xếp để những cá tính không thể trùng lặp nhau này có thể hỗ trợ cho nhau giúp lối chơi của PSG đạt tới sự nhuần nhuyễn và hiệu quả nhất. Ông hy vọng toàn đội sẽ duy trì nguyên tắc đó cho mục tiêu PSG tiếp tục vô địch Ligue 1 và hướng tới ngôi vô địch Champions League.

                                                                                                 

Tin cùng chuyên mục