PSG sẽ buông Marseille để chuẩn bị đấu với Real Madrid

HLV Unai Emery của Paris Saint-Germain hôm qua tiết lộ là đội bóng của ông sẽ dùng 2 trận đấu với kình địch Marseille làm bài tập chiến thuật để chuẩn bị cho cuộc đối đầu quan trọng với Real Madrid ở Champions League.
Neymar chưa chắc sẽ ra sân gặp Marseille khi PSG đang tính toán nhân sự cho trận Real Madrid.,
Neymar chưa chắc sẽ ra sân gặp Marseille khi PSG đang tính toán nhân sự cho trận Real Madrid.,

Những trận so tài giữa PSG và Marseille luôn là trận cầu lớn trong lịch trình thi đấu ở Pháp, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha quả quyết là cuộc hẹn với kình địch đất cảng trong Ligue 1 vào Chủ nhật và trận tứ kết cúp nước Pháp chỉ là bước đệm để Paris SG duy trì giấc mơ châu Âu của mình.

Gã khổng lồ thủ đô nước Pháp đã để thua Real Madrid 1-3 ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League và họ cần thắng lại với tỷ số 2-0 hoặc 3-0 để giành quyền vào tứ kết. Đó là lý do Unai Emery buộc phải hạ thấp giá trị 2 trận cầu kinh điển nước Pháp với Marseille. Ông viết trên website cá nhân vào đầu tuần: “Trước mắt là 2 trận “siêu kinh điển” với Marseille… vốn là những trận cầu chúng tôi chuẩn bị  cho cuộc đối đầu Real Madrid”.

PSG đã hòa Marseille 2-2 hồi đầu mùa nhưng hiện đang dẫn đầu giải vô địch Pháp với cách biệt 12 điểm so với nhóm bám đuổi nên xem như bỏ túi danh hiệu vô địch mà họ để vuột vào tay Monaco mùa trước. Thắng giải cuối mùa này, PSG sẽ đăng quang vô địch lần thứ 5 trong 6 năm qua, nhưng điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa với ông bầu từ Qatar, những người đã trút hàng núi tiền vào thị trường chuyển nhượng chỉ để săn tìm danh hiệu châu Âu. Mùa trước, PSG đã nỗ lực thắng Barcelona 4-0 nhưng vẫn bị loại khi lượt về để thua 1-6 ở Camp Nou.

Giờ đây, Emery bị chỉ trích không ít trong trận thua Real của Zinedine Zidane ở Santiago Bernabeu, nơi ông thay chân sút Edinson Cavani khi tỷ số vẫn đang cân bằng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin là PSG sẽ chơi tốt trong trận lượt về trên sân nhà: “Trên tất cả, Parc des Princes vẫn còn là vũ khí chiến lược của PSG. Marseille và Real Madrid biết rằng họ phải đến Paris, nhưng họ không thực sự biết sẽ phải đối mặt điều gì. Đoàn kết cùng nhau, chúng tôi sẽ vượt qua họ”.

Các hãng cược châu Âu vẫn đang dự báo PSG sẽ thắng đậm Marseille trên sân nhà, song nếu HLV Unai Emery đã nói sẽ chơi để chuẩn bị cho trận Real Madrid thì có nghĩa ông sẽ chẳng muộn phiền gì nếu bị cầm hòa hoặc thua!

Tin cùng chuyên mục