PSG sa thải Tuchel, Pochettino nhận lời làm HLV tạm quyền

Theo tờ báo Đức Sports Bild và nhật báo thể thao danh tiếng L'Equipe của Pháp, Giám đốc thể thao PSG, Leonardo đã thông báo với Thomas Tuchel vào hôm thứ Tư rằng CLB quyết định chia tay ông sau 2 năm gắn bó.
Pocshettino sẽ thay thế Thomas Tuchel
Pocshettino sẽ thay thế Thomas Tuchel

Paris Saint-Germain đã sa thải Thomas Tuchel ngay lập tức, theo bản tin trên tờ Sports Bild và L’Équipe. Giám đốc thể thao của sân Parc des Princes, Leonardo đã thông báo với HLV người Đức về quyết định của CLB vào thứ Tư sau chiến thắng 4-0 trước Strasbourg.

Tuchel đã từng lo lắng việc không được lòng ban lãnh đạo PSG nhiều lần, nhưng ông có mối quan hệ tốt đẹp với Leonardo nên thời điểm đưa ra quyết định sa thải thực sự gây bất ngờ. Các kết quả gần đây không phải là sản phẩm chuẩn mực của nhà vô địch Ligue 1 lâu năm, thất bại trước Lyon ngày 13-12 và trận hòa Lille khiến đội mất vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, PSG vẫn đang trong cuộc đua khi họ chỉ kém bộ đôi đầu bảng đúng 1 điểm, trong lúc đã giành quyền vào vòng 16 đội Champions League.

PSG đã sớm tìm người thay thế
Mối quan hệ của HLV Tuchel với Leonardo và sự không hài lòng của ban lãnh đạo với phong cách chơi của đội cuối cùng đã dẫn đến việc sa thải mặc dù mùa trước Tuchel đã dẫn dắt PSG đến trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Người ta suy đoán rằng làm như vậy chỉ để trì hoãn điều không thể tránh khỏi với việc Tuchel liên tục đưa ra các câu hỏi về tương lai của chiến dịch này.

Theo giới truyền thông, PSG đã tìm kiếm người thay thế từ cả tháng qua và gần đây đã tiếp cận cựu HLV Juventus, Massimiliano Allegri. Những cái tên khác trong danh sách này là cựu cầu thủ PSG đang huấn luyện đội U 19, Thiago Motta. Tuy nhiên, theo RMC Radio thì chính cựu HLV Tottenham Mauricio Pochettino mới đứng đầu bảng danh sách mong muốn của CLB. 

PSG sa thải Tuchel, Pochettino nhận lời làm HLV tạm quyền ảnh 1
Pochettino sẽ làm HLV tạm quyền

Chiều tối thứ Năm, tờ The Guardian quả quyết là Leonardo đã tìm thấy sự đồng thuận của Pochettino khi mời nhà cầm quân người Argentina về làm HLV tạm quyền ở PSG. Bản hợp đồng vẫn còn vài chi tiết cần điều chỉnh trước khi thông quaỉ

Cũng theo tờ báo Anh, Tuchel không hẳn phải trả giá cho sự khởi đầu chậm chạp ở Ligue 1, nơi PSG có 4 trận thua trong 17 trận đầu. Nhà cầm quân 47 tuổi này phải khăn gói ra đi sau chiến thắng 4-0 Strasbourg chỉ vì ‘thần khẩu hại xác phàm’. Trong cuộc họp báo sau trận Strasbourg, Tuchel đã giải thích những bình luận được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với Sport1. Kênh truyền hình của Đức trích dẫn một phát biểu của Tuchel rằng ông cảm thấy giống như “một chính trị gia thể thao hơn là một HLV” trong năm đầu tiên của mình tại PSG. Nhưng Tuchel đã tận dụng cuộc họp báo để biện hộ rằng người ta đã hiểu không chính xác những gì ông nói. Giới truyền thông bình luận là những từ Tuchel nói ra rất đơn giản và dù có hiểu theo ý nào thì đó cũng là một phát biểu… nhẹ dạ.

Cựu HLV Borussia Dortmund Thomas Tuchel được PSG bổ nhiệm vào tháng 6-2018, thay thế Unai Emery. Tuchel với đội hình siêu mạnh đã thắng 2 danh hiệu vô địch Ligue 1, ông hoàn tất cú ăn ba giải nội địa mùa qua. Thậm chí hồi tháng 8 đã giúp đội vào chung kết Champions League (thua Bayern 0-1) .

Tin cùng chuyên mục