PSG phải khuynh đảo Champions League, mới giúp Neymar thắng Quả bóng vàng

Tiền đạo người Brazil Julio Baptista tin rằng sự thiếu ổn định của Paris Saint Germain đã khiến Neymar đánh mất vị trí trong hàng ngũ các ngôi sao được vinh danh ở FIFA The Best. Và điều đó sẽ phải thay đổi trong năm 2018 này.
PSG phải khuynh đảo Champions League, mới giúp Neymar thắng Quả bóng vàng

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đã bị lãng quên trong danh sách rút gọn ở tất cả các hạng mục giải thưởng của FIFA The Best vốn vừa diễn ra ở London hôm thứ hai. Giới chuyên môn cho rằng việc Neymar bị “rơi đài” là một hiện tượng quan trọng không kém việc Luka Modric kết thúc một thập kỷ thống trị Quả bóng vàng FIFA của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Neymar đã bỏ Barcelona sang PSG với giá 222 triệu Euro với hy vọng đánh đổ cái bóng lớn của Messi và Ronaldo để chiếm lĩnh vai trò cầu thủ số thế giới. Nhưng chấn thương ở PSG và màn diễn kịch (vờ như chấn thương) ở World Cup 2018 đã khiến Neymar trải qua một mùa giải thất vọng khi không có tên trong cả đội hình tiêu biểu của FIFA FiFpro.

Baptista tin rằng PSG phải tập trung trở lại sân khấu lớn để Neymar đạt được ước mơ trở thành người giỏi nhất thế giới. "Tôi nghĩ sự thiếu ổn định là nguyên do khiến Paris Saint-Germain thất bại mùa qua. Họ phải trở nên mạnh mẽ hơn trong đấu trường lớn như Champions League. PSG thống trị giải quốc nội quá dễ dàng. Ta thấy là họ luôn có thể thắng trận, và họ luôn giành được chiến thắng, nhưng ở Champions League họ không thể sắm vai trò của đội mạnh hơn. Nếu PSG có đủ bản lĩnh và sự tự tin để khuynh đảo đấu trường Champions League, tôi nghĩ họ sẽ giúp Neymar có cơ hội trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

PSG phải khuynh đảo Champions League, mới giúp Neymar thắng Quả bóng vàng ảnh 1 Julio Baptista (Brazil)
 PSG mùa qua đã quá chủ quan khi đối mặt Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League. Họ để thua trận lượt đi ở Madrid nên khi Neymar bất ngờ chấn thương trước trận lượt về, họ không còn cơ hội lật ngược tình thế. Mùa này, Unai Emery đã ra đi, nhưng tân HLV Thomas Tuchel vẫn rất chủ quan khi xếp đội hình, để thua Liverpool 2-3 trong trận mở màn chiến dịch.

Baptista cho rằng PSG chưa bao giờ thể hiện hết sức mạnh của mình và nếu những nhà cầm quân cứ “coi trời bằng vung” thì họ sẽ chẳng bao giờ thành đạt trong đấu trường đỉnh cao. Baptista từng chơi bóng cho Sevilla, Real Madrid, Arsenal và AS Roma. Ở tuổi 36, anh hiện đang khoác áo CLB vô địch Rumani CFR Cluj.

Tin cùng chuyên mục