PSG nhắm Memphis Depay

Trước khả năng mất nhiều tiền đạo trong thời gian tới, HLV Thomas Tuchel nhắm Memphis Depay là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công PSG.
PSG nhắm Memphis Depay

Ligue 1 mùa giải 2019-2020 coi như đã dừng lại sau khi chính phủ Pháp quyết định không để các hoạt động thể thao diễn ra dù ở sân không khán giả cho tới tháng 9. Như vậy, những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 30-6 như Edinson Cavani, Choupo Moting cơ bản là người tự do. Tiền đạo mượn 1 mùa giải từ Inter Milan là Mauro Icardi cũng không được mời chào ký hợp đồng mua đứt trị giá 70 triệu euro. Một khi cùng lúc 3 tiền đạo này rời sân Công viên các hoàng tử trong thời gian tới thì HLV Thomas Tuchel chỉ còn lại Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công.

Sơ đồ chiến thuật chủ yếu của HLV người Đức là 4-4-3, nghĩa là cần 3 tiền đạo. Thi thoảng, HLV 46 tuổi này chuyển sang 4-4-2 nên có thể hiểu cốt lõi là ông Tuchel cần ít nhất 3 tiền đạo để đáp ứng yêu cầu chiến thuật thay vì cố đẩy Angel Di Maria hay Paolo Sabaria lên chơi nhô cao hơn vị trí sở trường. Ông Tuchel đang nhắm tìm một tiền đạo nữa mà Memphis Depay là sự lựa chọn được cho là tốt nhất hiện nay.

Depay là đội trưởng Lyon nhưng anh tạm rời xa sân cỏ từ tháng 12 do dính chấn thương mắt cá rất nặng. Tiền đạo 26 tuổi để lại dấu ấn lớn trước khi chấn thương là 14 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 18 trận ở Ligue 1. Chân sút Hà Lan từng mong muốn gia nhập đội bóng lớn khi phát biểu hồi tháng Giêng 2019 “Lyon cũng là CLB Lớn nhưng không phải nằm trong top 5 châu Âu. Tôi muốn tới Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Manchester City, PSG hay Bayern Munich. Tôi muốn tới thành phố và đội bóng phù hợp với mình”.

PSG có lẽ là bến đậu phù hợp với Depay vào lúc này. Cựu tiền đạo Manchester United có thể chơi tốt trong vai trò số 9 cũng như chạy cánh. Sự đa năng giúp cho cho HLV Tuchel thuận lợi hơn trong việc bố trí đội hình. Giá chuyển nhượng của Depay cũng dễ chịu khi nằm ở mức tối đa là 40 triệu euro cho một năm hợp đồng còn lại với Lyon.

Tin cùng chuyên mục