PSG nhắm Everton làm người thay thế Neymar

Báo chí Pháp đồn đại rằng PSG sẽ mua chân sút Nicolas Pepe của Lille để thay thế vị trí của Neymar, nhưng Leonardo đang nhắm tới cầu thủ chạy cánh mới nổi lên từ Copa America, Everton Soares của CLB Gremio.
Everton Soares tỏa sáng ở Copa America.
Everton Soares tỏa sáng ở Copa America.

Neymar bất chấp những lời răn đe của tân GĐTT Leonardo cùng mức phạt 400.000 euro (thực ra đây là số tiền thưởng nếu như Neymar có hành vi tốt trong nội bộ đội bóng) vì không tập trung đúng hẹn nhưng tới nay tiền đạo Brazil vẫn vắng mặt.

PSG chọn phương án bán Neymar nếu được giá và hiện tại Barcelona là đối tác tích cực nhất. Mọi việc về chuyển nhượng Neymar hiện chỉ ở mức… xã giao và chưa thực sự ngồi vào bàn đàm phán nhưng PSG đã lên kế hoạch tìm người thay thế. PSG mua Neymar từ Barcelona với giá 198 triệu bảng hồi hè 2017. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi hét lên 300 triệu euro thời điểm Neymar đòi ra đi hồi cuối tháng 6 vừa qua. Ngày hôm nay (11-7), phía PSG cho biết hạ giá Neymar xuống còn 135 triệu bảng.
Ứng cử viên đầu tiên chính là người đá chính thay cho Neymar ở Copa America 2019 vừa qua: Everton. Tiền đạo của CLB Gremio là Vua phá lưới giải đấu Nam Mỹ lần này khi được HLV Tite tin tưởng trong hoàn cảnh Neymar không thể thi đấu vì chấn thương. Phía Gremio bảo rằng không bán Everton nhưng HLV Gaucho lại bóng gió về mức giá 25 triệu euro cho tiền đạo 23 tuổi này.
Ông Leonardo cũng nhắm tới Leroy Sane của Manchester City. Tiền đạo người Đức không phải là lựa chọn số một của HLV Pep Guardiola ở vai trò tiền đạo cánh. Sane thường phải dự bị cho Raheem Sterling khiến anh không cảm thấy hài lòng. Hợp đồng của Sane với Manchester City tới năm 2021 và đang được Bayern Munich hỏi thăm. Ông Leonardo tin rằng lối chơi tốc độ dọc theo biên của Sane phù hợp với lối chơi tấn công 3 người của PSG mà Edinson Cavani đá trung phong và Kylian Mbappe ở cánh phải, cánh trái dành cho Sane.

Tin cùng chuyên mục