PSG ngày càng chơi kém hấp dẫn

PSG “chấp” Marseille 1 trận nhưng vẫn đứng đầu bảng và nhiều hơn 5 điểm. Tuy nhiên, người hâm mộ bắt đầu nhìn thấy PSG càng chơi càng ít hấp dẫn hơn so với trước. Điển hình là họ dứt điểm ít đi mà lại để mất bóng nhiều hơn so với trước đây...
PSG ngày càng chơi kém hấp dẫn

Nếu như trận thắng Nice 4-1 hồi tháng 10, PSG có tới 21 cú dứt điểm thì trận thắng Nantes vừa qua chỉ có 11 lần. Con số này thấp hơn mức trung bình về số lần dứt điểm của chính PSG ở Ligue 1 là 5 lần/trận. Ở trận gặp Nantes, PSG còn mất bóng tới 73 lần.

HLV Thomas Tuchel không biết lý do vì sao PSG lại chơi sa sút như vậy. Ông đặt ra giả thuyết có thể các cầu thủ của ông quá lo chuyện mất bóng khi đẩy mạnh tốc độ tấn công nên cuối cùng… mất bóng nhiều hơn bình thường nhưng kể từ đầu tháng 11 tới nay, PSG chưa có trận nào ghi nhiều hơn 2 bàn. Trong khi đó, suốt cả tháng 10, trận nào cũng ghi 4 bàn thắng/trận. Cũng ở trận đấu với Nantes, Kylian Mbappe và Neymar không có bất cứ mối liên lạc nào với nhau. Nói tóm lại, tư tưởng tăng cường sức tấn công của ông Tuchel có dấu hiệu phản tác dụng bởi càng xông lên phía trước PSG càng dứt điểm ít hơn, ít bàn thắng hơn và các tiền đạo ít phối hợp với nhau hơn.

Dấu hiệu tích cực nhất là Neymar. Bàn thắng từ chấm 11m ở trận thắng là đối thủ thứ 19/20 mà tiền đạo Brazil phá lưới ở Ligue 1 kể từ khi gia nhập vào hè 2017 tới nay. Đội duy nhất, Neymar chưa thể phá lưới là Saint Etienne. Neymar chỉ mới chơi 44 trên tổng số 91 trận ở Ligue 1 vì chấn thương triền miên nhưng anh đã có 39 bàn thắng. Riêng ở mùa giải này đã có 5 bàn sau 7 trận.

Tin cùng chuyên mục