PSG mượn Moise Kean phút chót

ĐKVĐ Ligue 1 kết thúc kỳ chuyển nhượng hè 2020 “kịch tính” khi có được Rafinha và Moise Kean để tăng cường lực lượng cho HLV Thomas Tuchel.
Moise Kean gia nhập PSG
Moise Kean gia nhập PSG

Mối quan hệ giữa HLV Thomas Tuchel và GĐTT Leonardo có chút rạn nứt khi hai người đăng đàn than phiền lẫn nhau về chuyện mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Tới khi kết thúc kỳ mua sắm, ông Leonardo đã mang về cho HLV Tuchel 5 tân binh. Những cầu thủ mà vị giám đốc người Brazil mang về sân Công viên các hoàng tử đều đáp ứng yêu cầu của HLV Tuchel.

Thủ môn Alexandre Letellier không thể chiếm lấy suất bắt chính của Keylor Navas nhưng đó là một người dự bị an toàn hơn rất nhiều so với Bulka và Rico mà ông Tuchel đang có. Những trận đấu mà Navas không thể ra sân, hàng thủ PSG chơi rất sâu để bảo vệ khung thành của Rico hoặc Bulka nhưng cả hai liên tục mắc lỗi. Ông Leonardo mượn Alessandro Florenzi trám ngay vào vị trí hậu vệ cánh mà Meunier để lại sau mùa giải 2019-2020. Hậu vệ người Ý để lại dấu ấn với 1 bàn thắng trong 4 trận đầu tiên chơi cho PSG.

Ông Tuchel than phiền là Leonardo không giữ những cầu thủ hết hạn hợp đồng như Thiago Silva, Edinson Cavani hay Choupo-Moting… Leonardo bày tỏ sự không hài lòng với những phát biểu của HLV người Đức nhưng ông đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống. Khi Silva rời đội thì ông Tuchel kéo Marquinhos trở lại vị trí trung vệ sở trường nên khuyết một tiền vệ phòng ngự. Ông mượn Danilo Pereira từ Porto để Tuchel “vá” tuyến giữa của mình. Em trai tân binh Thiago ở Liverpool là Rafinha rời Barcelona để gia nhập PSG với bản hợp đồng 3 năm nhằm tăng cường sức mạnh ở trung lộ cho đội bóng thủ đô Paris.

Phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, ông Leonardo kéo về một tiền đạo cho HLV Tuchel. Hệt như mùa hè 2019, ông kéo về Mauro Icardi thì mùa này là Moise Kean từ Everton. Tiền đạo Ý từng là ngôi sao đầy hứa hẹn ở Juventus nhưng thất bại trong mùa giải vừa qua ở Everton. Kean tới PSG theo dạng hợp đồng cho mượn 1 năm với lời nhắc nhở của cha mình “Tới PSG không phải để giải trí”. Ông muốn nhắn gửi Kean hãy thuyết phục Leonardo và Tuchel như cách Icardi đã làm được mùa giải vừa qua.

Tin cùng chuyên mục