PSG muốn chơi Champions League ở nước ngoài

Chính phủ Pháp quyết định dừng hẳn Ligue 1 và Ligue 2 mùa giải 2019-2020 vì dịch bệnh coronavirus. PSG đương nhiên phải tuân thủ quyết định đó nhưng tính chuyện tiếp tục thi đấu Champions League trên sân nước khác.
PSG muốn mang các trận đấu Champions League sang Qatar
UEFA vừa yêu cầu tất cả thành viên của mình phải báo cáo việc có tiếp tục giải VĐQG hay không (ngoại trừ Belarus vẫn diễn ra bình thường) hạn chót là ngày 25-5. Lý do là sau đó 2 ngày, tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu sẽ có cuộc họp Ban điều hành về việc có tiếp tục Champions League và Europa League hiện đang dang dở ở vòng knock out đầu tiên.

Sự thực là UEFA có nỗ lực nối lại Champions League và Europa League vào tháng 8 và kết thúc trong vòng 1 tháng thì cũng rất khó thực hiện được. Lý do là lệnh cấm đi lại ở các quốc gia châu Âu khiến các đội khách không thể tới thi đấu. Ligue 1 có hai đại diện đang chơi ở Champions League là PSG và Lyon. PSG đã giành vé lọt vào tứ kết sau khi thắng Borussia Dortmund 3-2 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Lyon đang dẫn Juventus 1-0 ở lượt đi trên sân nhà.

Chủ tịch PSG là Nasser Al-Kheleifi khẳng định rất tôn trọng quyết định chấm dứt mọi hoạt động bóng đá trong nước của Thủ tướng Edouard Philippe. Điều đó không làm cho PSG nguôi hy vọng tiếp tục thi đấu để lần đầu tiên đoạt Champions League ngay trong mùa giải giông tố này. Vị tỷ phú Qatar đưa ra phương án không được thi đấu những trận sân nhà tại Paris thì sẽ chọn một sân ở nước khác làm sân nhà song vẫn bảo đảm an toàn về sức khỏe, điều kiện sân bãi cho toàn bộ những người có mặt ở những trận đấu đó. Tuy nhiên, PSG sẽ chơi ở đâu bên ngoài nước Pháp thì ông Nasser Al-Kheleifi không tiết lộ.

Kế hoạch của PSG rất được phía Lyon hưởng ứng. Chủ tịch Michel-Jean Aulas vừa đề nghị thực hiện đá play off ở Ligue 1 mới kết thúc mùa giải thì cũng tỏ ra hưởng ứng kế hoạch ra nước ngoài thi đấu những trận sân nhà của Lyon ở Champions League. Trước mắt, Lyon sẽ phải làm khách Juventus ở lượt về vòng knock out.                                                                                  

Tin cùng chuyên mục