PSG mất Navas và Gueye ở trận gặp Leipzig

HLV Thomas Tuchel không có hai trụ cột Keylor Navas và Idrissa Gueye cho trận bán kết Champions League gặp Leipzig.
Chấn thương của tiền vệ Idrissa Gueye làm PSG lo lắng
Chấn thương của tiền vệ Idrissa Gueye làm PSG lo lắng

Thủ môn Keylor Navas được xác định không kịp bình phục chấn thương gân kheo dính phải ở trận thắng Atalanta 2-1. Như vậy, thủ môn người Tây Ban Nha Sergio Rico sẽ được bắt chính ở trận này. Rico mượn từ Sevilla chỉ mới chơi 9 trận cho PSG ở mùa này là dấu hiệu đáng lo nhất của PSG trước trận gặp Leipzig ở bán kết Champions League.

HLV Thomas Tuchel có thể sẽ không có Idrissa Gueye ở khu vực giữa sân. Cựu tiền vệ Everton dính chấn thương cơ đùi cũng phải rời sân trận thắng Atalanta. Gueye không tập luyện 48 tiếng đồng hồ trước trận bán kết nên khả năng ngồi ngoài là rất cao. HLV Tuchel dự định đưa Ander Herrera, Leandro Paredes hoặc kéo trung vệ Marquinhos trám vào vị trí của Gueye.

Có lẽ ông Tuchel thừa hiểu đồng nghiệp Julian Nagelsmann bên phía Leipzig. Ông Tuchel  từng dẫn dắt Nagelsmann ở Augsburg II hồi năm 2008. Leipzig chơi bóng phản công nên khả năng ông Tuchel sẽ tung ra đội hình ưa thích 4-2-3-1 khi một loạt trụ cột trở lại sau chấn thương và án phạt.

Marco Veratti, Thiago Silva và Layvin Kurzawa trở lại tập luyện sau chấn thương. Angel Di Maria sẽ trở lại đội hình xuất phát sau một trận ngồi ngoài vì án treo giò để hình thành bộ ba tấn công với Neymar và Kylian Mbappe để hỗ trợ cho Mauro Icardi ở phía trên.

Bán kết Champions League mùa này là sự tỏa sáng của các HLV người Đức. Ngoài trừ Tuchel của PSG, Nagelsmann của Leipzig, còn có Hansi Flick của Bayern Munich. Nên nhớ rằng Bayern Munich là ứng cử viên số một của danh hiệu vô địch mùa này (gặp Lyon ở bán kết). Do đó, khả năng trận chung kết Champions League mùa này sẽ là cuộc đối đầu của hai HLV người Đức.

                                                                                            HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục