PSG liều lĩnh giữ chân Mbappe trong "canh bạc lớn" của Chủ tịch Al Khelaifi

Nỗ lực rất lớn của Real Madrid để có Kylian Mbappe trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 đã thất bại trước PSG. Nhưng liệu đây có phải là cánh bạc tháu cáy cùa Chủ tịch Al Khelaifi vì khát vọng Champions League mùa này
Chủ tịch Al Khelaifi và Kylian Mbappe
Chủ tịch Al Khelaifi và Kylian Mbappe

PSG chấp nhận bỏ ra khoản tiền cực lớn lên tới 180 triệu euro để có được Kylian Mbappe từ Monaco hồi mùa hè 2017 với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tiền đạo tuyển Pháp thăng tiến nhanh chóng ở sân Công viên các hoàng tử nhưng có một thứ làm cho anh không hài lòng, đó là không phải ngôi số 1 của PSG. Anh luôn chịu cái bóng của Neymar dù số liệu thống kê cho thấy rất rõ những đóng góp của anh vượt trội đồng đội người Brazil. 

Mbappe gia nhập PSG chỉ sau Neymar chưa đầy 2 tháng nhưng sự cống hiến của hai người có sự chênh lệch. Neymar chỉ chơi có 70 trận ở Ligue 1 và có 56 bàn, trong lúc Mbappe chơi tới 110 trận và có 92 bàn. Mbappe cảm thấy “cay” vì vẫn phải là số 2 ở PSG. Giờ đây, PSG có thêm Lionel Messi nữa thì vị trí của Mbappe tụt xuống một bậc nữa. Mbappe thấy rõ điều đó khi PSG đề nghị anh gia hạn hợp đồng thêm 6 năm với mức lương gần bằng Neymar (tức là gần bằng 30 triệu euro/mùa).

Real Madrid theo đuổi Mbappe rất sát trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Chỉ trong vòng một tuần qua, Real Madrid 3 lần nâng tiền cho một năm hợp đồng còn lại của tiền đạo 22 tuổi nhưng đều bị PSG từ chối. Real Madrid đầu tiên đề nghị 160 triệu euro, PSG im lặng. Real Madrid nâng lên 180 triệu euro, lập tức bị GĐTT của PSG là Leonardo bảo rằng nên nhớ đó là số tiền mà họ đã mua Mbappe từ Monaco cách đây 5 năm. Khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn vài giờ, Real Madrid nâng lên 200 triệu euro mà vẫn bị PSG khước từ.

Vậy là cuối cùng PSG tạm giữ chân được Mbappe ở mùa giải 2021-2022 cho mục tiêu vô địch Champions League cùng với Messi và Neymar. Tuy nhiên, sức ép lên Ban lãnh đạo PSG từ đây tới tháng Giêng 2022 là cực lớn. Lý do là nếu như không thể thuyết phục được Mbappe gia hạn hợp đồng thì tiền đạo 22 tuổi có thể ký hợp đồng ghi nhớ với Real Madrid vào đầu năm tới để ra đi tự do theo đúng quy định của FIFA.

Từ chối 200 triệu euro ngày 31-8 có nghĩa là PSG sẽ chịu mất trắng khi Mbappe ra đi vào cuối mùa, hay là Chủ tịch Al Khelaifi tin rằng có thể làm chàng trai thay đổi ý định trong vài tháng tới?

Làm sao để PSG thuyết phục được Mbappe gia hạn hợp đồng? Thứ nhất là Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cần phải xác định lại chính Mbappe mới là tương lai lâu dài của PSG. Messi đã lớn tuổi.

Neymar thì tính khí thất thường và liên tục chấn thương dài ngày. Mbappe chứng tỏ được đẳng cấp của mình không chỉ ở PSG mà cả ở đội tuyển Pháp. Chính tiền đạo này từng lên tiếng về chuyện này vào mùa hè 2018 nhưng ban lãnh đạo PSG không để ý.

Đi kèm với việc xác định lại giá trị ngôi sao của Mbappe thì bước thứ hai là mức lương cũng phải tương xứng, ở thời điểm hiện tại thì ít nhất phải bằng Neymar. Chỉ khi nào giải quyết được hai mấu chốt đó thì PSG mới giữ chân được Mbappe thêm nhiều năm nữa, bằng không anh sẽ rời Công viên các hoàng tử vào mùa hè 2022 mà PSG không có được đồng nào.

Tin cùng chuyên mục