PSG – Leipzig: Tuchel mạo hiểm tung Neymar vào sân

Để thua cả 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, PSG buộc phải thắng lại cả 2 trận mới hy vọng đảo ngược tình thế. Trong hoàn cảnh phải thắng Leipzig bằng mọi giá, HLV Thomas Tuchel sẵn sàng mạo hiểm tung Neymar vào sân cho dù siêu sao Brazil chưa hoàn toàn phục hồi thể lực
Neymar sẽ tạo nên đột biến trước khung thành Leipzig
Neymar sẽ tạo nên đột biến trước khung thành Leipzig

Paris Saint-Germain đã có một khởi đầu tươi sáng trong giải quốc nội nhưng họ lại chơi thất bát ở Champions League. Nhà vô địch Pháp đã thua 1-2 trước Man United và RB Leipzig trong vòng bảng Champions League. Kết quả thảm hại đó khiến trận thắng Basaksehir 2-0 chẳng cải thiện được tình hình. Giờ đây, họ buộc phải thắng lại 2 đối thủ cạnh tranh mới hy vọng lấy vé vào vòng knock-out.

Trong trường hợp để Leipzig cầm hòa trong trận lượt về ở Parc des Princes, PSG nắm chắc khả năng bị dạt sang chơi ở Europa League. Vì thế trận đấu với Leipzig mang tính quyết định cho cả chiến dịch mà CLB đã đặt mục tiêu sẽ thắng mùa này.

Với một kịch bản gai góc trước đối thủ Đức, Thomas Tuchel đã quyết định đưa Neymar vào đội hình xuất phát mặc dù siêu sao Brazil không có đủ thể lực cho trận đấu. Ông nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi cần cậu ấy thi đấu, điều cần thiết là cậu ấy phải ra sân. Neymar có phẩm chất và kinh nghiệm. Cậu ấy là một cầu thủ chủ chốt của chúng tôi”.

“Neymar không ở tình trạng thể lực tốt nhất, nhưng cậu ấy sẽ đá chính vào ngày mai. Cậu ta có thể xử lý loại trận đấu này về thể chất và tinh thần. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ không quá tập trung vào Neymar mà làm mất cân đối đội hình. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể giúp Neymar và cậu ấy sẽ không đơn độc”.

Không chỉ Neymar, PSG cũng sẽ có Kylian Mbappe trên hàng tấn công bên cạnh Di Maria. Họ sẽ phải ghi đủ số bàn thắng cần thiết để đảm bảo chiến thắng khi mà hàng thủ bị chắp vá vì thiếu Gueye và Kimpembe, 2 cầu thủ bị treo giò vì lãnh thẻ đỏ ở lượt đi.

Tuy nhiên, không khó để dự báo rằng đội khách Red Bulls Leipzig sẽ phải chịu đựng sức ép kinh hồn từ chủ nhà khi đội hình của HLV Julian Nagelsmann mất hàng loạt trụ cột như Halstenberg, Hartmann, Mukiele, Laimer và Klosterman vỉ chấn thương trong lúc Hwang Hee-Chan vắng mặt vì dương tính với Covid-19.

Dự đoán: PSG – Leipzig 3-1

Đội hình dự kiến
PSG: Navas; Florenzi, Diallo, Marquinhos, Bakker; Pereira, Paredes, Rafinha; Di Maria, Mbappe, Neymar
Leipzig: Gulacsi; Orban, Upamecano, Konate; Henrichs, Haidara, Nkunku, Angelino; Sabitzer, Forsberg; Poulsen

Xếp hạng bảng H

Tin cùng chuyên mục