PSG hoàn tất bản hợp đồng 3 năm với Georginio Wijnaldum

Georginio Wijnaldum đã gia nhập Paris-Saint Germain theo dạng chuyển nhượng tự do từ Liverpool. CLB Pháp vừa xác nhận cách đây vài giờ và tiền vệ người Hà Lan đã bày tỏ càm xúc sau khi ký hợp đồng.
Hình ảnh Georginio Wijnaldum đượcd đăng trên website của Pháp
Hình ảnh Georginio Wijnaldum đượcd đăng trên website của Pháp

Wijnaldum rời Liverpool vào cuối mùa giải sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng tại Anfield, và bây giờ anh sẽ chơi dưới trướng Mauricio Pochettino ở Pháp. Barcelona và Bayern Munich đều đang cố gắng ký hợp đồng với tiền vệ đội trưởng của Hà Lan tại Euro 2020. 

Wijnaldum đã 237 lần ra sân cho Liverpool kể từ khi gia nhập từ Newcastle vào tháng 7-2016, đã giành chức vô địch Champions League và Premier League trong 5 năm thi đấu tại Anfield. 

Cầu thủ 30 tuổi chơi trận cuồi cùng cho Liverpool trong chiến thắng Crystal Palace 2-0. Một kết quả đảm bảo cho đội bóng của Jurgen Klopp một suất tham dự Champions League mùa giải tới. Hôm đó Wijnaldum xúc động nói với Sky Sports: “Lúc này, tôi đang chiến đấu chống lại những giọt nước mắt của mình. Tôi muốn nói rằng những người ở Liverpool và CLB, các đồng đội của tôi, đã thể hiện niềm tin yêu tôi trong suốt 5 năm, và tôi sẽ nhớ họ. Tôi hy vọng sẽ chơi nhiều năm nữa cho CLB nhưng tiếc là mọi thứ đã khác".

Thông báo trên website của PSG ghi rõ: Georginio Wijnaldum sinh ra ở Rotterdam và là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Sparta Rotterdam, anh đã chơi cho 2 trong số những CLB lớn nhất ở quê hương mình ở Feyenoord (135 trận, 25 bàn) và sau đó là PSV Eindhoven (154 trận, 56 bàn), nơi anh giành được danh hiệu vô địch Eredivisie 2014-2015.

Sau một mùa giải khoác áo Newcastle United, Gini gia nhập Liverpool FC vào mùa hè năm 2016. Tiền vệ đa năng đã giành chức vô địch Champions League 2019 cùng The Kop và đăng quang giải Ngoại hạng Anh 2019-2020. Anh có 237 lần ra sân và ghi được 22 bàn thắng cho Liverpool, đồng thời thắng Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup vào năm 2020.

Georginio Wijnaldum cũng là thành viên chủ chốt của tuyển Hà Lan ở tuổi 30, nơi anh đã có 75 lần khoác áo đội tuyển, ghi 22 bàn thắng và giúp Hà Lan về thứ ba tại FIFA World Cup 2014. Trước đó, Gini đã từng đại diện cho đất nước của mình ở cấp độ U17, U19 và U21.

Georginio Wijnaldum bày tỏ: “Ký hợp đồng với Paris Saint-Germain là một thử thách mới đối với tôi. Tôi đang tham gia một trong những đội giỏi nhất ở châu Âu và tôi muốn mang tất cả mong muốn và cam kết của mình vào dự án đầy tham vọng này. Paris Saint-Germain đã chứng minh họ giỏi như thế nào trong những năm gần đây và tôi tin rằng cùng với giới mộ điệu, chúng tôi có thể tiến xa hơn và vươn cao hơn nữa".

Tin cùng chuyên mục