PSG giấu bài Neymar và Di Maria trước đại chiến Liverpool

HLV Thomas Tuchel không tiết lộ vị trí thi đấu của Neymar và Angel Di Maria ở chuyến làm khách của PSG trên sân á quân Champions League Liverpool. Mục tiêu là gây khó khăn cho quá trình chuẩn bị đối sách của đội chủ nhà.
PSG giấu bài Neymar và Di Maria trước đại chiến Liverpool

PSG chuẩn bị làm khách á quân Liverpool ở trận mở màn Champions League mùa giải 2018-2019. Có thể nói đây là cặp đấu đáng coi nhất ở ngày đầu tiên của đấu trường châu lục mùa này. Bộ ba tấn công của hai đội Salah – Mane – Firmino (Liverpool) và Neymar – Cavani – Mbappe (PSG) rất đáng gờm. Mùa trước bộ ba tấn công Liverpool có tổng cộng 32 bàn, còn bộ ba tiền đạo PSG có 17 bàn. Phong độ của hai hàng công tạm duy trì phong độ tốt ở giải đấu quốc nội: Neymar, Cavani và Mbappe có tổng cộng 11 bàn ở Ligue 1; Salah, Mane và Firmino có 8 bàn ở Premier League.

Trận Liverpool – PSG được nhận định là 90 phút hai bên phô diễn sức mạnh tấn công. Điểm nhấn của trận đấu trên sân Anfield sẽ là cuộc đo sức giữa Neymar và Dijk. Hậu vệ người Hà Lan đang giúp cho hàng thủ Liverpool trở nên vững chắc hơn bao giờ hết và hiện là hàng thủ mạnh nhất Premier League (2 bàn sau 5 trận). Dijk có tầm cao 1m93, thể lực sung mãn, chơi điềm tĩnh sẽ đảm nhiệm công việc khóa chặt Neymar khôn lanh bên phía PSG.

HLV Thomas Tuchel không tiết lộ vị trí thi đấu của Neymar và Angel Di Maria ở chuyến làm khách của PSG tới á quân Champions League Liverpool. “Tôi sẽ không nói với các bạn (truyền thông) về vị trí thi đấu của Neymar đâu. Như thế sẽ giúp cho Liverpool dễ dàng hơn trong công tác chuẩn bị. Cũng như Neymar, vị trí của Di Maria không được thông báo”, ông Tuchel nói.

Neymar dưới thời cựu HLV Unai Emery chơi bên cánh trái của hàng công 3 người, cùng Edinson Cavani ở giữa và Kylian Mbappe ở cánh phải. HLV Tuchel tới PSG đã kéo Neymar vào chơi đúng vị trí số 10 nhưng nhà cầm quân người Đức khẳng định đó không phải vị trí cố định cho siêu sao Brazil. Tùy theo từng đối thủ, ông Tuchel sẽ bố trí Nyemar lệch ra cánh trái như mùa giải trước. Neymar được nghỉ ngơi cuối tuần qua ở Ligue 1 vì phải di chuyển đường dài sau loạt giao hữu với tuyển Brazil.

Angel Di Maria đang chơi rất tốt ở phía sau 3 cầu thủ tấn công Neymar, Mbappe, Cavani. Cầu thủ chạy cánh Argentina lại có khả năng chơi tốt cả 2 cánh mà rõ nhất là ở những trận Ligue 1 vừa qua, ông Tuchel thường xuyên đảo cánh cho Maria. Với hai cầu thủ đa năng Nam Mỹ này, ông Tuchel quyết giấu bài để làm khó Liverpool.

Tin cùng chuyên mục