PSG gặp khó, cầu thủ mất niềm tin ở HLV Thomas Tuchel

PSG đã có chiến thắng đầu tiên ở Ligue 1 mùa giải 2020-2021 khi thắng tân binh Metz 1-0, nhưng án phạt từ trận thua Marseille có thể đẩy đội bóng thủ đô Paris vào thế khó khăn ở những vòng đấu tới.
HLV Thomas Tuchel đánh mất lòng tin ở cầu thủ
HLV Thomas Tuchel đánh mất lòng tin ở cầu thủ

PSG tiếp Metz trên sân nhà sau hai trận đầu thua trước Lens và Marseille cùng với tỷ số 0-1. Đội hình thiếu vắng một loạt các trụ cột vì Covid-19 và án phạt treo giò khiến PSG chơi vô cùng nhọc nhằn trước tân binh Ligue 1. ĐKVĐ phải đợi tới phút bù giờ thứ 3 mới có được bàn thắng duy nhất từ Julian Draxler để có được bàn thắng đầu tiên và 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới.

HLV Thomas Tuchel thở phào nhẹ nhõm sau 90 phút căng thẳng bởi vì Metz chơi thực sự khó chịu và đã khiến Danillo nhận thẻ đỏ ở phút 65. Đây là thẻ đỏ thứ tư của PSG chỉ sau 3 vòng đấu. Điều đó ít nhiều cho thấy PSG có sự ức chế tâm lý ngay từ đầu mùa giải. Hậu quả từ trận thua Marseille khá nặng nề với PSG. Neymar và Pareles bị treo giò 2 trận, trong khi Kurzawa bị cấm thi đấu tới 6 trận. Án còn treo lơ lửng với Di Maria bởi vì LĐBĐ Pháp cho biết sẽ điều tra vụ tiền đạo Argentina phun nước bọt vào Alvaro.

LĐBĐ Pháp cũng có án phạt cho Marseille nhưng nhẹ hơn. Benedetto 1 trận và Amavi 3 trận. Alvaro sẽ bị điều tra liệu anh đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc khiến Neymar bức xúc hay không?

 PSG sẽ không có Neymar, Pareles và Kurzawa ở chuyến làm khách Nice vào cuối tuần này. HLV Thomas Tuchel hy vọng sẽ có lại tiền đạo Mbappe sau thời gian cách ly vì dương tính với Covid-19. Khó khăn vẫn chưa hết với nhà cầm quân người Đức bởi hậu vệ Bernat có nguy cơ phải nghỉ dài ngày. Cầu thủ người Tây Ban Nha chấn thương dây chằng đầu gối được nhận định khá nặng.

Báo chí Pháp đưa tin nhiều cầu thủ PSG không tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Tuchel nữa. Chiến thuật thi đấu của ông Tuchel là yêu cầu cầu thủ, nhất là các tiền vệ phải dồn bóng cho Neymar. Họ nói vui rằng câu khẩu hiệu ở PSG là 'Hãy chuyền bóng cho Neymar, hãy tìm kiếm Neymar'. Tiền đạo Icardi bị ông loại khỏi tứ kết, bán kết  và chung kết Champions League rất lạnh nhạt với ông trong suốt thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục