PSG duy trì sự ổn định, bác bỏ lời đồn về Pochettino

Sau thất bại ở Manchester City, nhiều người nói về sự tan rã ở PSG nhưng lãnh đạo đội bóng Paris bác bỏ tất cả. 
PSG duy trì sự ổn định, bác bỏ lời đồn về Pochettino

Hợp đồng của HLV Mauricio Pochettino với PSG tới tháng 6-2023 nhưng báo chí Anh và Pháp rộ thông tin nhà cầm quân Argentina sẽ trở lại Anh dẫn dắt Manchester United. Quỷ đỏ xác nhận HLV Ralf Rangnick sẽ làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải này và giữ vai trò cố vấn từ tháng 6-2022 tới tháng 6-2024 nhưng vẫn muốn kéo cựu HLV Tottenham gia nhập Old Trafford. Ngoài ra, có thông tin là PSG muốn Zinedine Zidane làm người kế nhiệm Pochettino.

Trước một loạt thông tin nhiễu loạn đó, Gíam đốc thể thao Leonardo đã lên tiếng trong cuộc trả lời phỏng vấn với AFP. Ông cho biết Pochettino không hề đưa ra yêu cầu rời PSG. Bản thân nhà cầm quân người Argentina cũng cho biết là không có ý định rời Paris khi chưa hết hợp đồng.

Dù rất tôn trọng Zidane trên cả phương diện cầu thủ và HLV nhưng PSG cũng không có bất cứ liên lạc nào với cựu HLV Real Madrid cho kế hoạch thay thế Pochettino. Leonardo nói thêm là ban lãnh đạo PSG nhìn thấy mọi thứ đang rất ổn nên không có lý do để thay đổi vào lúc này.

Trận thua Manchester City ở Champions League là cơ hội để báo chí chỉ ra những điểm yếu của PSG. Họ cho rằng Lionel Messi là người thừa. Họ bảo thêm ông Pochettino không kiểm soát nổi bộ ba tấn công Messi, Neymar và Mbappe… Phía PSG không lao vào cuộc tranh luận này bởi họ nhận ra được nguyên nhân thua trận ở sân Etihad. PSG lép vế hơn vì tuyến giữa không kiểm soát được bóng vì thiếu vắng Marco Verratti. HLV Pochettino cố gắng đưa Angel Di Maria vào chơi ở khu vực giữa sân nhưng tình hình không cải thiện được nhiều.

HLV Pochettino vừa cho biết Verratti có thể sẽ trở lại thi đấu ở trận làm khách Saint Ettiene trong khuôn khổ Ligue 1 vào cuối tuần này. Sự trở lại của tiền vệ người Italy sẽ giúp cho PSG kiểm soát bóng tốt hơn nên bộ ba tấn công Messi-Neymar-Mbappe cũng sẽ có nhiều bóng hơn, ít phải lùi sâu về tìm bóng. Phương án kéo Di Maria từ tiền đạo cánh vào đá tiền vệ trung tâm cũng được cựu cầu thủ Manchester United ủng hộ. Anh cho biết là sẵn sàng chơi ở giữa sân cho tới tháng 6-2023. Angel Di Maria có hợp đồng với PSG tới tháng 6-2022 và có điều khoản được gia hạn thêm 1 năm nữa. PSG hiện đã có được cách biệt 11 điểm sau 14 vòng đấu ở Ligue 1 nhưng chưa thể hiện là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch ở Champions League vì HLV Pochettino vẫn đang loay hoay tìm chiến thuật cho bộ ba tấn công. Đó là lý do ban lãnh đạo PSG duy trì sự ổn định để mọi người toàn tâm vào công việc.

Lịch thi đấu Ligue 1

PSG duy trì sự ổn định, bác bỏ lời đồn về Pochettino ảnh 1

Tin cùng chuyên mục