PSG - Dortmund, Bayern – Chelsea, Barca – Napoli đá trong sân đóng cửa vì Covid-19

Dịch cúm Covid-19 đã ảnh hưởng tới toàn xã hội và làn rộng khắp châu Âu khiến bóng đá bị ảnh hưởng. Nhiều trận đấu đã bị hủy bỏ, các trận đấu Serie A tuần qua đều chơi trên sân đóng kín cửa, trước khi giải phải dừng lại. La Liga vẫn sẽ thi đấu nhưng trong sân đóng kín cửa để ngăn virus Corona lan rộng ở Tây Ban Nha.
PSG - Dortmund, Bayern – Chelsea, Barca – Napoli đá trong sân đóng cửa vì Covid-19

Chính quyền Bavaria hôm thứ ba tuyên bố rằng tất cả các sự kiện có hơn 1.000 người sẽ tham dự từ nay đến ngày 19-4 sẽ bị hủy bỏ.
Điều đó có nghĩa là trận lượt về vòng 16 đội Champions League tại Allianz Arena giữa Bayern - Chelsea vào ngày 18-3, nếu được tổ chức sẽ không có người hâm mộ vào sân
Quyết định được đưa ra cho dù trận RB Leipzig tiếp đón Tottenham vào thứ ba được tiến hành theo kế hoạch, với khản giả được phép tham dự.
Trận Valencia với Atalanta, Paris Saint-Germain gặp Borussia Dortmund Barcelona gặp Napoli sẽ phải chơi sau cánh cửa đóng kín khi virus Corona tiếp tục lan rộng khắp châu Âu.
Có nhiều ý kiến cho rằng trận Juventus - Lyon ở Turin có thể bị hoãn lại sau khi Italia ra sắc lệnh phong tỏa toàn quốc để cố gắng kiểm soát sự bùng phát của COVID-19.
Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Italy (CONI) cho biết quyết định đình Hoãn các sự kiện thể thao ở Italia không bao gồm các giải quốc tế của các CLB hoặc cấp độ đội tuyển quốc gia, bởi vì nó vẫn còn phụ thuộc vào tình hình của những quốc gia khác. Như vậy, lịch trình của Juventus, Napoli và Atalanta ở Champions League, hay Inter Milan và Roma ở Europa League vẫn được phép diễn ra nếu đáp ứng được các biện pháp an toàn.

Ỡ Europa Leagua, trận LASK - Man United đã khẳng định sẽ chơi trên sân đóng kín cửa. Chính phủ Áo khẳng định là sự kiện thể thao có trên 500 khán giả sẽ bị cấm từ nay đến tháng 4. Theo WHO, hier65n nay đã có 134 ca dương tính với virus Corona ở Áo.

Trận derby Bundesliga vào thứ Bảy giữa Dortmund và Schalke cũng sẽ được tổ chức mà không có khán giả. Hiện ở Đức đã có 1.129 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona.

Tin cùng chuyên mục