PSG “đóng băng” Mbappe, Real cân nhắc đổi phương án

Các nguồn tin uy tín tiết lộ rằng Real Madrid đã không nhận được phản hồi từ PSG sau đề nghị mới nhất, cũng đồng nghĩa nỗ lực chuyển nhượng Kylian Mbappe ngay trong mùa hè này đang lâm vào bế tắc.

Kylian Mbappe (phải) ghi cú đúp giúp PSG thắng Reims 2-0 hôm Chủ nhật.
Kylian Mbappe (phải) ghi cú đúp giúp PSG thắng Reims 2-0 hôm Chủ nhật.

Hôm thứ năm tuần trước, Real đưa ra đề nghị tổng giá trị lên đến 180 triệu EUR - trong đó có 10 triệu trả sau dựa vào thành tích của cầu thủ - và là một sự cải thiện không nhỏ so với giá thầu ban đầu 160 triệu EUR bị từ chối trước đó. Nhưng nguồn tin ESPN nhận được, cho biết PSG đã không đáp lại lời đề nghị đó. Vì vậy, nếu Real không có lời đề nghị thứ 3 thuyết phục hơn nữa ngay trong hôm nay (thời hạn cuối của mùa hè chuyển nhượng là 31-8), thì Mbappe sẽ ở lại PSG.

Trong khi đó, theo Sky Sports, việc PSG không phản hồi Real cho thấy họ vẫn chưa hài lòng với đề nghị. Tuy nhiên, trong cuộc chơi này, đội bóng Tây Ban Nha cũng không thất thế bởi ít nhất, chính tài năng 22 tuổi của Pháp đã nhấn mạnh rằng sẽ không ký hợp đồng mới với đội bóng thủ đô nước Pháp. Vấn đề là Real cần biết kiên nhẫn, họ chờ đến tháng Giêng để ký hợp đồng tạm thời với cầu thủ, trước khi chính thức sở hữu anh ở mùa hè tới mà không tốn khoản phí chuyển nhượng nào.

Mbappe đã tập trung cùng tuyển Pháp vào thứ hai, một ngày sau khi anh ghi cú đúp giúp PSG thắng Reims 2-0. Được biết, anh hoàn toàn bình tĩnh để chờ xem diễn biến của ngày cuối thị trường bởi bản thân đã làm hết những gì có thể. Theo những gì giới thạo tin có được, thì tiền đạo 22 tuổi người Pháp đã đề đạt yêu cầu được ra đi sau khi biết tin Real có sự tiếp cận chính thức. Về công khai, thì đích thân Giám đốc thể thao của đội bóng Ligue 1, Leonardo khẳng định trên RMC Sport vào thứ tư: “Nếu Kylian muốn ra đi, chúng tôi sẽ không giữ, nhưng điều đó sẽ tùy thuộc vào điều kiện của chúng tôi. Nếu phải để cậu ấy ra đi, chúng tôi không muốn nhận số tiền ít hơn những gì chúng tôi đã trả cho cậu ấy, trong khi chúng tôi vẫn còn nợ Monaco”.

PSG ký hợp đồng với Mbappe từ Monaco trong một hợp đồng trị giá 180 triệu EUR vào năm 2018. Tuy nhiên, họ mới chỉ trả 145 triệu EUR cho đến nay, phần còn lại sẽ đến hạn khi Mbappe gia hạn hợp đồng hoặc khi PSG bán anh đi.

Tin cùng chuyên mục