PSG đã mất phương hướng nhưng Manchester City vẫn chưa thắng cuộc chiến

Hậu vệ Alessandro Florenzi cảnh báo Manchester City là 'vẫn chưa chiến thắng trong cuộc chiến', nhưng thừa nhận là PSG của anh đã đánh mất chính mình trong trận cầu 2 mặt ở lượt đi.
Keylor Navas gục ngã tyrong màn lội ngược dòng của Man City
Keylor Navas gục ngã tyrong màn lội ngược dòng của Man City

Hai mặt của PSG
Thất bại trước Manchester City ngay trên sân nhà cho thấy PSG không có sự ổn định trong những trận đấu ở Champions League. Trung vệ Brazil Marquinhos không thi đấu kể từ trận tứ kết lượt về gặp Bayern Munich vì chấn thương nhưng khi trở lại lập tức ghi bàn. Anh là hậu vệ đầu tiên ghi bàn ở tứ kết và bán kết Champions League 2 mùa giải liên tiếp. Mùa giải trước, Marquinhos ghi bàn ở tứ kết với Atalanta và bán kết với Leipzig. Mùa này, anh ghi bàn vào lưới Bayern Munich ở tứ kết và giờ đây là bán kết với Manchester City. Trước Marquinhos chỉ có 2 cầu thủ từng ghi bàn ở tứ kết và bán kết 2 mùa giải liên tiếp trở lên là Cristiano Ronaldo (2011-2012, 2012-2013, 2013-2014) và Antonie Griezmann (2015-2016, 2016-2017). 

Angel Di Maria là cầu thủ chơi hay nhất bên phía PSG ở trận đấu này. Anh thực hiện quả đá phạt góc để Marquinhos ghi bàn. Đó là pha kiến tạo thứ 103 của anh trong màu áo PSG. Tiền đạo cánh người Argentina góp mặt trong cả 4 bàn thắng ở bán kết suốt chiều dài lịch sử PSG. Di Maria thực hiện hai pha kiến tạo và một bàn thắng ở trận thắng Leipzig 3-0 năm 2020 và giờ đây là một đường kiến tạo nữa.

Niềm tin vào phong độ xuất sắc trên sân khách
Alessandro Florenzi nói với Sky Sport Italia: “Chúng tôi đã đánh mất lối chơi của chính mình. Bàn thua đầu tiên là xui xẻo, bàn thua thứ hai đi xuyên qua tường rào. Tuy nhiên, chúng ta chỉ mới đi được nửa đường, Manchester City vẫn chưa thắng cuộc chiến”. 

PSG đã rất mạnh mẽ trên sân khách tại Champions League mùa này khi thắng đậm trước Manchester United, Barcelona và Bayern Munich. Florenzi hy vọng PSG có thể duy trì màn trình diễn mạnh mẽ của họ khi rời xa thủ đô nước Pháp vào tuần tới. “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục xu hướng chiến thắng trên sân khách. Trận đấu không dễ dàng, nhưng đội bóng này có những gì cần thiết để giành chiến thắng tại Manchester. Chúng tôi cần 11 chiến binh sẵn sàng chết trên sân cỏ”.

Tin cùng chuyên mục