PSG có thể trả tiền cho Messi như từng làm với Beckham

Tờ France Football đã nghiên cứu kỹ cơ hội để Leo Messi cập bến Parc des Princes và gợi ý rằng CLB Pháp có thể đạt được một thỏa thuận có lợi với M10 để trả cho anh những gì anh ấy mong đợi.
Leo Messi vẫn đang cống hiến hết mình cho Barcelona
Leo Messi vẫn đang cống hiến hết mình cho Barcelona

Với vòng đấu loại trực tiếp Champions League sắp diễn ra giữa Barcelona và PSG, người ta chợt nhắc đến tương lai của Messi khi PSG luôn khao khát có được chữ ký của M10. Hôm thứ Hai, trang bìa gây tranh cãi của France Football đã vẽ nên một bức tranh tươi sáng, trong đó giới truyền thông Pháp cho rằng Leo Messi đã 'ký hợp đồng' với PSG. Một đoạn phim ngắn được dựng lên chỉ nhằm mục đích làm nổi bật một tin đồn đang gây xôn xao dư luận kể từ khi Messi tuyên bố muốn rời Barcelona vào mùa hè năm ngoái.

Trên lý thuyết, Messi chỉ có thể rời xứ Catalan nếu chấp nhận thiệt thòi, tức là mất ít nhất 2/3 số tiền hàng năm anh kiếm được ở Barcelona. Nhưng con số 138 triệu euro mỗi mùa trong bản hợp đồng siêu tưởng 555 triệu euro của Barcelona cũng sẽ không còn hiệu lực vào mùa hè tới, trong lúc CLB đang nợ hơn 1 tỷ euro sẽ không có đủ tiềm lực để trả trên 50 triệu euro cho cầu thủ xuất chúng của mình. Muốn có được mức lương kha khá, Messi sẽ phải ra đi và PSG có lẽ là CLB duy nhất đáp ứng được yêu cầu về tài chính.

Ở Paris, người ta tin là Messi sẽ đến và sẽ phải đến. Thậm chí nhiều cầu thủ cố gắng bám trụ ở Paris để hy vọng được chơi bên cạnh M10, như trường hợp Angel Di Maria.

Cả CLB và các cầu thủ PSG đều nói về siêu sao người Argentina nhiều hơn trong những tháng gần đây và tờ France Football tự hỏi làm cách nào đội bóng thành Paris có thể mua được ngôi sao đắt nhất thiên hà này mà không vi phạm bất kỳ quy tắc nào về Luật Công bằng tài chính.

France Football đề nghị sử dụng 'mô hình Beckham'. Cầu thủ người Anh đã được trả lương thông qua nhiều cơ sở khác nhau, và trả trong nhiều năm sau đó. Thậm chí, khi cựu danh thủ này mua lại Inter Miami, các ông chủ của PSG đã đầu tư một số tiền lớn vào đội bóng, như một cách để đến bù.

Một hợp đồng dài hạn, theo những gì đã bị rò rỉ cách đây một thời gian, có thể thu hút sự quan tâm của Messi, người không phản đối việc kết thúc sự nghiệp của mình ở MLS. Nhà kinh tế học Pierre Rondeau nói với France Football: "Sẽ có một mô hình tương tự nào đó có thể vận hành".

Sự thật là, trong mọi trường hợp, các biện pháp cho loại thanh toán thay thế này đã được thắt chặt gần đây do mong muốn của UEFA và FIFA để kiểm soát chi tiêu của các CLB lớn và hạn chế càng nhiều càng tốt sự bất bình đẳng bằng Luật công bằng tài chính.

Người ta ước tính rằng hợp đồng của Messi sẽ là khoảng 75 triệu euro mỗi năm, thực tế nhiều hơn 26 triệu euro so với số tiền mà người bạn thân Neymar kiếm được, và vẫn còn phải xem liệu PSG có thể duy trì nó một cách hợp pháp mà không cần tiền mặt từ các chủ sở hữu châu Á và các doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục