PSG chơi theo sơ đồ nào trong mùa giải 2021-2022?

Cơ bản PSG đã ổn định được lực lượng cho mùa giải mới, ngoại trừ việc thuyết phục Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng để HLV Mauricio Pochettino có thể yên tâm triển khai sơ đồ thi đấu cho mùa giải 2021-2022.
HLV Mauricio Pochettino và tiền vệ Draxler
HLV Mauricio Pochettino và tiền vệ Draxler

Mùa hè 2021 thực sự đáng nhớ với PSG khi đón một loạt các ngôi sao lớn nhưng chỉ mất 60 triệu euro cho Hakimi từ Inter Milan. Trung vệ kỳ cựu Ramos, tiền vệ phòng ngự Wijnaldum và cả Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020 là thủ môn Donnarumma đều là dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, PSG không thể kích hoạt được điều khoản mua đứt hậu vệ cánh Florenzi của Roma với giá 9 triệu euro sau mùa giải thi đấu theo dạng cho mượn. Florenzi là hậu vệ cánh phải số một của HLV Roberto Mancini ở Euro 2020 nhưng rất tiếc bị chấn thương quá sớm. PSG cũng đang đàm phán với Lazio để mua Correa với giá 18 triệu euro kèm theo tiền đạo cánh Sarabia. 

Mấu chốt về chuyển nhượng của PSG là thuyết phục Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng ngay trong mùa hè này. Lý do là tiền đạo 22 tuổi chỉ còn một năm hợp đồng ở sân Công viên các hoàng tử. Nếu Mbappe có ý định sang Real Madrid mà từ chối gia hạn sau khi trở về từ đợt nghỉ hè thì khả năng PSG buộc phải bán để không bị mất trắng vào mùa hè năm sau. PSG đề nghị Mbappe mức lương 30 triệu euro/năm như Neymar để giữ chân anh nhưng vẫn chưa được trả lời.

PSG chơi theo sơ đồ nào trong mùa giải 2021-2022? ảnh 1
Bây giờ chúng ta đặt ra khả năng Mbappe sẽ ở lại PSG mùa giải tới thì HLV Mauricio Pochettino sẽ cho đội chơi theo sơ đồ nào? HLV người Argentina rất thích sơ đồ 4-2-3-1. Những tân binh ngay lập tức có mặt ở đội hình xuất phát của PSG như thủ môn Donnarumma, hậu vệ cánh phải Hakimi, trung vệ Ramos và tiền vệ phòng ngự Wijnaldum. Mbappe sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái để hỗ trợ cho Icardi chơi trung phong.

Tuy 4-2-3-1 là sơ đồ ưu thích nhất của ông Pochettino nhưng Icardi là cầu thủ ít giữ được phong độ ổn định và hay chấn thương. Chính vì thế, ông Pochettino có phương án chiến thuật thứ hai là 4-3-3. Khi đó, Mbappe được bố trí chơi cao nhất trên hàng tấn công và Neymar cùng Di Maria chơi ở phía sau. Đây cũng chính là phương án tấn công mà ông Pochettino chủ yếu sử dụng ở mùa giải trước khi thay Thomas Tuchel hồi đầu năm 2021.

Tin cùng chuyên mục