PSG chờ Neymar, Verratti, Di Maria trở lại

Dù đã thắng 3 hòa 1 trong 4 trận giao hữu đầu mùa giải nhưng PSG cho thấy khoảng cách giữa trụ cột và dự bị là khá xa.
Neymar và Verratti vẫn đang nghỉ bù
Neymar và Verratti vẫn đang nghỉ bù

HLV Pochettino chưa thể có lại những ngôi sao ở đội hình xuất phát vì phần lớn vẫn còn nghỉ ngơi sau Euro 2020 và Copa America 2021. Kylian Mbappe đã trở lại sân tập từ hôm thứ Sáu nhưng chưa thể trở lại thi đấu ở trận gặp Orleans. HLV người Argentina buộc phải tung ra đội hình phần lớn cầu thủ dự bị nên tốc độ trận đấu khá chậm và không tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

PSG thay đổi mạnh đội hình từ đầu hiệp 2 với sự xuất hiện của Hakimi, Gueye, Diallo, Navas…Khả năng kiểm soát bóng tốt hơn và tốc độ tấn công được đẩy cao hơn đã khiến cho Orleans rơi vào thế chống đỡ. Tân binh Hakimi ghi bàn duy nhất ở phút 63 từ đường kiến tạo của Herrera. Ngoài ra, PSG còn có hai cơ hội ngon ăn nữa của Draxler phút 69 và Ismael Gharbi phút 89 nhưng không thành công.

PSG đã có 4 trận giao hữu trước trận đấu với Lille ở Siêu Cúp nước Pháp diễn ra tại Tel Aviv (Israel) vào ngày 1-8. Tuy có 3 thắng và 1 hòa nhưng toàn trước những đối thủ dưới cơ và là những trận đấu không thực sự thuyết phục. Người hâm mộ sớm nhận rõ một khoảng cách khá xa giữa đội hình chính và dự bị của HLV Pochettino. Chính vì thế, họ rất chờ đợi sự trở lại kịp thời của những Neymar, Di Maria, Verratti, Donnarumma… càng sớm càng tốt bởi với những màn trình diễn như vừa qua quá khó để đánh bại được Lille ở Tel Aviv.

Kế hoạch chuyển nhượng của PSG gặp nhiều trắc trở. Tưởng như việc HLV Pochettino gia hạn thêm một năm sẽ khiến các cầu thủ có khí thế tiếp bước để ổn định tình hình ở sân Công viên các hoàng tử. Tuy nhiên, tờ Marca cho biết Mbappe đã nói chuyện với HLV Pochettino rằng anh sẽ không ký gia hạn với PSG.

Điều đó có nghĩa nếu PSG muốn giữ tiền đạo 22 tuổi ở lại mùa giải 2021-2022 thì sẽ mất trắng vào mùa hè 2022. Nhiều khả năng PSG sẽ bán Mbappe trong mùa hè này cho Real Madrid trước ngày 31-8 nếu như thuyết phục không thành công. Ở trận giao hữu với Orleans, người hâm mộ PSG giăng băng rôn với nội dung không muốn Paul Pogba gia nhập đội bóng “Chúng tôi không muốn bạn ở đây”.

Lý do là tháng 5-2018, tiền vệ Manchester United trả lời phỏng vấn đã nói rằng anh sẽ không chơi ở PSG. Thời gian đã hơn 3 năm nhưng người hâm mộ PSG vẫn nhớ quá tốt. Trong khi đó, kế hoạch kéo Cristiano Ronaldo sang Paris cũng chưa có dấu hiệu gì khả quan.                                   

Tin cùng chuyên mục