PSG căng thẳng dù chỉ gặp Dijon

Trận thua Manchester United ở Champions League đang tạo ra tạo sức ép rất lớn lên phía của PSG, dù nhà Đương kim vô địch Ligue 1 chỉ gặp Dijon. 
HLV Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel

Hai trận gần đây nhất gặp Dijon, PSG thắng lần lượt 6-1 và 4-0 nhưng chừng ấy vẫn không đủ làm cho thầy trò Thomas Tuchel cảm thấy thoải mái khi tiếp đón đối thủ vào rạng sáng ngày mai.

Toàn đội đang cảm thấy căng thẳng sau trận thua bất ngờ Manchester United với tỷ số 1-2 ở vòng mở màn Champions League. Các cầu thủ không còn giữ thói quen tụm lại ở nhà hàng hay vui chơi theo từng nhóm nhỏ như trước nữa. Tất cả đều phải ở nhà nhằm tránh sự theo dõi của dư luận. HLV Tuchel cho biết dù thất bại rất cay đắng nhưng toàn đội vẫn giữ được sự đoàn kết cho những trận kế tiếp thông qua việc tập luyện tích cực hơn.

Khó khăn cho HLV người Đức là chấn thương và án phạt quá nhiều. Layvin Kurzawa và Angel Di Maria vẫn chưa hết án từ trận thua Marseille. Keylor Navas, Florenzi, Marco Verratti, Leandro Paredes, Thilo Kehrer, Maurco Icardi và Gana Gueye chấn thương chưa lành.

Chừng ấy vẫn chưa phải là hết, bởi đội trưởng Marquinhos, Draxler và Jese chỉ có thể gắng gượng mới có thể ra sân thi đấu vì chấn thương chưa khỏi hẳn. Tiền đạo Mbappe và Kimpembe có dấu hiệu quá tải từ lượt trận quốc tế với tuyển Pháp đã chơi kém hiệu quả ở trận thua Manchester United nên nhiều khả năng được nghỉ ngơi ở trận này.

Ông Tuchel khẳng định PSG sẽ vẫn chơi tấn công ngay từ đầu để tìm lại mạch thắng. Trước khi thua Manchester United, PSG đã thắng liên tiếp 5 trận nên việc này cũng không quá khó khăn nều các cầu thủ kiểm soát được thế trận. Điều mà HLV người Đức lo lắng là Dijon chơi phản công rất tốc độ và hàng thủ vốn bị sứt mẻ có thể không chống cự được nếu quá ham dâng cao hỗ trợ tấn công.

Tin cùng chuyên mục