PSG càng lúc càng lo mất Kylian Mbappe

Phong độ chói sáng của Kylian Mbappe càng lúc càng làm cho PSG lo lắng về khả năng tiền đạo này không gia hạn hợp đồng khi mùa giải này kết thúc.
 Kylian Mbappe vẫn đang tỏa sáng
Kylian Mbappe vẫn đang tỏa sáng

PSG lại một lần nữa để cho đối thủ vượt lên dẫn trước. Đội khách Saint Etienne tận dụng ngay sai lầm đánh chặn ở khu vực giữa sân của PSG để có bàn thắng của Denis Bouanga ở phút 16. PSG đã có hiệp một vô cùng nhọc nhằn khi mà Saint Etienne phòng ngự chặt chẽ và bẫy việt vị tỏ ra hiệu quả. Mãi tới phút 42, PSG mới có được bàn gỡ hòa. Đường kiến tạo thông minh của Lionel Messi cho Kylian Mbappe tung cú dứt điểm ở góc hẹp gỡ hòa. 

Khi tỷ số 1-1 từ đầu hiệp hai, PSG tự tin hơn để dồn ép đội khách liên tục trên khắp mặt sân. Và chỉ cần 2 phút thôi, Messi chích quả bóng thoát qua hàng thủ Saint Etienne đưa Mbappe  vào khoảng trống hiếm hoi trong vòng cấm đối phương nâng tỷ số lên 2-1. Chính Mbappe là người chuyền bóng để Danilo gỡ gạc sai lầm dẫn tới bàn thua cho đội nhà bằng cách đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 3-1. Trong 13 lần để đối phương gác bàn trước ở mùa giải này, PSG đã 10 lần giành lại được ít nhất 1 điểm.

Neymar không có bàn thắng nào ở trận đấu này, 3 lần sập bẫy việt vị đối phương nhưng đóng góp nhiều vào hệ thống tấn công của PSG. Cách di chuyển và cầm bóng của tiền đạo Brazil đã mở ra nhiều khoảng trống cho Messi và Mbappe có bóng. Đây là lần thứ 10 ở mùa giải này, HLV Mauricio Pochettino bố trí bộ ba tấn công Messi – Mbappe – Neymar đá chính ngay từ đầu thì có được 5 thắng và 2 hòa. 

Đây là trận đấu đáng nhớ cho Mbappe và Messi. Tiền đạo Argentina vẫn chưa có nhiều bàn thắng cho PSG khi chỉ mới có 2 bàn ở Ligue 1 nhưng dần cho thấy sự hiệu quả trong vai trò nhạc trưởng. Hai pha chuyền bóng cho Mbappe ghi bàn ở trận lội ngược dòng thắng Saint Etienne đã đưa số lượng kiến tạo của Messi lên con số 10, bằng đúng số lần của... Mbappe giúp đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, nếu chỉ tính từ đầu năm 2022 tới nay, không có cầu thủ nào ở Ligue 1 kiến tạo nhiều như Messi với 6 lần.

Trong khi đó, Mbappe đánh dấu cột mốc trong sự nghiệp thi đấu của mình với 156 bàn thắng trong màu áo PSG để ngang bằng với Zlatan Ibrahimovic. Mbappe và Ibrahimovic đứng thứ nhì danh sách ghi bàn trong lịch sử PSG, thua Edinson Cavani 44 bàn. Tuy nhiên, Mbappe không hiệu quả như Ibrahimovic bởi vì hiệu suất của tiền đạo Thụy Điển là 0,867 bàn/trận; còn Mbappe là 0,76 bàn/trận. Cavani cần 301 trận để có 200 bàn, Ibrahimovic là 180 trận và Mbappe là 205 để cùng có 156 bàn. Phong độ của Mbappe chói sáng càng khiến PSG lo lắng về khả năng tuyển thủ Pháp không đồng ý gia hạn hợp đồng để sang Real Madrid khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải này. Hiện tại, mọi nỗ lực của PSG đều chưa được Mbappe gật đầu.

Tin cùng chuyên mục