PSG - Barcelona (lượt đi 4-1): Vắng Neymar, Koeman mơ lật ngược thế cờ

Sau trận thua thê thảm ở lượt đi, Barcelona vẫn nuôi mộng lật ngược tình thế dù chơi trên sân đối thủ. HLV Ronald Koeman quả quyết 'không gì là không thể' , trong lúc các fan Barcelona hy vọng vào ‘ngày thứ 4 kỳ diệu’.
Messi vả các đồng đội phải ghi ít nhất 4 bàn
Messi vả các đồng đội phải ghi ít nhất 4 bàn

Blaugrana có một ngọn núi để trèo khi chơi trận lượt về ở Paris, nơi Messi và đồng đội phải ghi ít nhất 4 bàn mà không để lọt lưới mới hy vọng đi tiếp. Nhưng Barcelona dường như không xa lạ gì với những màn lội ngược dòng kinh điển.

Ronald Koeman đang cảm thấy lạc quan về cơ hội lội ngược dòng của Barcelona trước Paris Saint-Germain nhưng khẳng định đội bóng của ông cần một “màn trình diễn hoàn chỉnh” để làm được điều đó.

Barcelona đã bị đánh gục hoàn toàn khi PSG hành quân đến Camp Nou trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hôm ấy, Lionel Messi đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc nhưng cú hat-trick của Kylian Mbappe và pha lập công của Moise Kean đã buộc Barcelona phải nhận thất bại nặng nề 1-4.

Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan bước vào trận đấu hôm thứ Tư với tâm trạng phấn khích khi lật ngược tỷ số thua 0-2 ở lượt đi Cúp Nhà vua và đánh bại Sevilla 3-0 ở lượt về để tiến vào chung kết.

Barcelona cũng có thể gợi mở sự tự tin khi nhớ lại ‘màn quật khởi’ nổi tiếng của chính họ trong năm 2017, khi loại đúng PSG ra khỏi cuộc chơi với tỷ số 6-1 ở trận tứ kết lượt về sau khi bị dẫn 0-4 ở lượt đi. 

Tuy nhiên, tất cả những yếu tố tâm lý đó không che mờ được thực tại là Barcelona đang sa sút mùa này, hàng thủ của họ khó mà giữ sạch mành lưới khi trung vệ trụ cột Gerard Pique chấn thương, trong lúc con át chủ bài trong chiến thắng 6-1 năm 2017 là Neymar lại đang khoác áo… PSG. 

Trước trận đấu, Barcelona lên tinh thần khi nhiều trụ cột ra sân trở lại, nhưng họ cũng vui thêm khi PSG thông báo Neymar sẽ không tham gia trận lượt về vì chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. 

Chấn thương của Neymar thực tế là đã khỏi, nhưng HLV Maurizio Pochettino không muốn mạo hiểm tung ngôi sao của mình vào cuộc. Phần vì ông tin lực lượng hiện thời đã đủ để đấu với Barcelona. Họ đã thắng 4-1 trên sân khách thì sao không thể trụ vững trên sân nhà.

PSG - Barcelona (lượt đi 4-1): Vắng Neymar, Koeman mơ lật ngược thế cờ ảnh 1

Việc gạt bỏ Neymar cũng sẽ giúp PSG dễ đá hơn bởi họ có thể chơi phòng thủ phản công để kết liễu cuộc chiến. Hơn thế, họ cho đối thủ hy vọng và cơ hội lội ngược dòng. Không có Neymar, Barcelona sẽ liều lĩnh dâng cao hơn và PSG sẽ có nhiều khoảng trống cho Kylian Mbappe tung hoành.

Cho dù PSG toan tính điều gì thì Barcelona chỉ có một con đường để chọn, đó là tấn công, tấn công và tấn công để ghi ít nhất 4 bàn thắng. Ronald Koeman nói: “PSG đã rất ‘sát thủ’ trong trận lượt đi và chúng tôi cũng phải dứt điểm lạnh lùng như vậy trong trận lượt về. Chúng tôi là một đội luôn có thể tạo ra cơ hội. Theo Marca, nếu chúng tôi có khả năng ghi bàn ‘sát thủ’ thì không gì là không thể.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã có những khoảnh khắc tốt ở trận lượt đi. Sau đó, chiến thắng Sevilla ở Cúp Nhà vua đã cho chúng tôi sự tự tin, mặc dù chúng tôi không thể so sánh màn lội ngược dòng trước Sevilla với cuộc chiến khắc nghiệt này”.

“PSG rất mạnh và khát khao vô địch Champions League. Chúng tôi sẽ cần một màn trình diễn hoàn chỉnh để có thể lội dòng nước ngược".

PSG - Barcelona (lượt đi 4-1): Vắng Neymar, Koeman mơ lật ngược thế cờ ảnh 2
Các fan Barcelona thì nhắc đến truyền thống của ngày thứ Tư, bởi trong lịch sử đua tài ở Champions League, Barcelona thường lập nên nhiều kỳ tích khi chơi vào đêm thứ Tư. Ví dụ như chiến thắng AC Milan 4-0 năm 2013, kỳ tích thắng PSG 6-12 năm 2017 và mới nhất là màn lật ngược 3-0 trước Sevilla ở Cúp Nhà vua. Liệu truyền thống ‘đêm thứ tư huyền thoại’ có tái diễn ở Paris?

Tin cùng chuyên mục