PSG bán gấp cầu thủ: Cavani, Di Maria và Draxler đều bị đưa "lên sàn"

Paris Saint Germain cần bán gấp một số cầu thủ để gom về 50 triệu Euro trước ngày 30-6 mới đáp ứng yêu cầu và tránh bị án phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Các gã khổng lồ châu Âu đang ráo riết tiếp cận khi biết trong danh sách "lên sàn" có rất nhiều ngôi sao lớn.

 

 

Di Maria, Edinson Cavani và Julian Draxler đều có thể bị bán vào đầu tháng 6.
Di Maria, Edinson Cavani và Julian Draxler đều có thể bị bán vào đầu tháng 6.

Tờ nhật báo thể thao uy tín của Pháp, L’Equipe cho biết PSG sẽ bị triệu tập lên văn phòng Cơ quan kiểm soát tài chính CLB thuộc UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ) vào ngày 20-4 tới để giải trình việc mua sắm cầu thủ quá mức nên vi phạm vào điều khoản công bằng tài chính. PSG nằm trong số 3 CLB phải giải trình lần này. AC Milan (Italia) thuộc vào diện nguy hiểm. Inter Milan ít nguy cơ hơn.

Riêng PSG đã chi quá mạnh trong đợt chuyển nhượng hè 2017. Đội bóng thủ đô Paris chi số tiền kỷ lục thế giới 222 triệu Euro để có Neymar từ Barcelona. Chưa hết, họ bỏ ra 145 triệu cộng thêm 35 triệu Euro nữa làm tiền thưởng để mượn trước khi mua Kylian Mbappe từ Monaco.

Bù lại, PSG cần phải bán đi một số cầu thủ hiện có để thu về ít nhất 75 triệu Euro thì mới bảo đảm tuân thủ Luật công bằng tài chính của UEFA. Hồi tháng Giêng 2018, PSG đã bán Lucas Moura cho Tottenham với giá 28 triệu Euro. Trước ngày 30-6 tới, PSG phải “gom” đủ 50 triệu Euro còn lại. Tở L’Equipe hôm nay tiết lộ là một loạt ngôi sao được đưa vào danh sách rời sân Công viên các hoàng tử vào đầu tháng 6, bao gồm Javier Pastore, Ben Arfa, Julian Draxler; thậm chí là Angel Di Maria và Edinson Cavani nữa.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục