PSG áp đảo đội hình tiêu biểu Ligue 1

Trang Maxifoot lựa ra 23 cầu thủ chơi hay nhất của giai đoạn lượt đi Ligue 1 mùa giải 2019-2020 để xếp hai đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 3-4-3 và 4-4-2. Trong cả hai sơ đồ ấy, PSG đều chiếm 5 vị trí. Trong lúc, Marseille đứng nhì nhưng chỉ có 1 cầu thủ.
PSG áp đảo đội hình tiêu biểu Ligue 1

Đội hình tiêu biểu Ligue 1 lượt đi mùa giải 2019-2020:

Vị trí thủ môn thuộc về Keylor Navas của PSG là không thể tranh cãi. Navas chuyển tới PSG ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2019 song đã hòa nhập rất nhanh và giúp cho đội bóng thủ đô chỉ thủng 10 bàn sau 18 trận. Thủ môn người Costa Rica có tới 9 trận giữ sạch lưới nhà.

Navas không phải là tân binh xuất sắc duy nhất lọt vào đội hình tiêu biểu. Đồng đội Mauro Icardi thăng hoa trên hàng công với 9 bàn thắng vẫn đành phải xếp ngoài bởi Ben Yedder chơi quá hay kể từ khi chuyển về chơi cho Monaco từ La Liga. Tiền đạo tuyển thủ Pháp đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 bàn. Yedder là tiền đạo nằm trong cả hai sơ đồ chiến thuật. Nếu ở sơ đồ 3-4-3 thì anh chơi cao nhất bên cạnh đồng đội Slimani với 6 bàn và 8 pha kiến tạo cùng Kylian Mbappe (PSG) 11 bàn và 4 pha kiến tạo. Nếu chơi theo sơ đồ cặp tiền đạo thì Yedder đá cùng Victor Osimhen của Lille.

PSG có tới 4 cầu thủ có mặt cả trong hai sơ đồ chiến thuật. Ngoài Navas và Mbappe thì Neymar giữ vai trò tiền đạo cánh và Thiago Silva là trung vệ số một. Nếu ở sơ đồ 3-4-3 thì Angel Di Maria giữ vai trò tiền đạo cánh, ngược hướng với Neymar. Trong khi ở sơ đồ 4-4-2, Bernat được bố trí đá hậu vệ biên trái.

Tin cùng chuyên mục