PSG – Amiens 2-0: Neymar xuất hiện, Paris trẩy hội

Trận đấu mở màn của PSG ở mùa giải năm nay phải dời lại… 15 phút để ngôi sao người Brazil có màn ra mắt đám đông 48 ngàn người một cách hoành tráng. 
Neymar phấn khích khi PSG ghi bàn
Neymar phấn khích khi PSG ghi bàn
Có lẽ, sẽ chẳng ai nhớ Edinson Cavani đã phí phạm bao nhiêu cơ hội trước khi ghi bàn thắng mở màn cho Paris Saint Germain ở phút thứ 42, sau đó chợt chơi “đồng đội” đến bất ngờ như thế nào khi kiến tạo đường bóng để Javier Pastore ấn định tỷ số 2-0, giúp cho đội bóng của thủ đô nước Pháp khởi đầu Ligue 1 mùa giải 2017-2018 bằng chiến thắng “2 sao” trước đại biểu lần đầu tiên thi đấu ở Ligue 1 là Amiens. Có lẽ, cũng sẽ chẳng ai nhớ Marco Verratti đã chơi hay ra sao trong suốt 90 phút tại sân Công viên các Hoàng tử. Điều mà người ta nhớ nhất, chắc chắn chỉ là sự hiện diện đầy hứng khởi của Neymar trên sân đấu, và trên khán đài, khiến cả thành Paris nô nức và hạnh phúc như trẩy hội.
PSG – Amiens 2-0: Neymar xuất hiện, Paris trẩy hội ảnh 1 Edinson Cavani ăn mừng sau pha lập công
Trận đấu mở màn của PSG ở mùa giải năm nay phải dời lại… 15 phút để ngôi sao người Brazil có màn ra mắt đám đông 48 ngàn người một cách hoành tráng. Nếu như Zlatan Ibragimovic có quyền tự hào, vì chỉ có anh mới được ra mắt trong màu áo mới của PSG trước mặt tiền tháp Effiel, thì giờ đây, chính Neymar có quyền tự hào vì chỉ một mình anh vẫn đủ khiến cho 48 ngàn người phải ngồi chờ đợi thêm 15 phút nữa trước khi được chứng kiến một trận bóng đá – vốn là lý do chính khiến họ đến với sân đấu. Do không kịp làm thủ tục, Neymar đã lỡ trận đấu đầu tiên với PSG, nhưng sự hiện diện của anh trên khán đài vẫn khiến cho các đồng đội mới, và cả CĐV của PSG cảm thấy cực kỳ phấn khích. Tính tổng cộng, có không dưới 10 lần, ống kính truyền hình lia lên khu vực khán đài VIP của sân Công viên các Hoàng tử, để soi rõ gương mặt tươi tắn của Neymar – thần tượng tương lai của cả thành Paris, người được hứa hẹn sẽ dẫn dắt PSG bước lên một tầm cao mới.
Neymar không hề ngồi yên trong suốt 90 phút theo dõi màn trình diễn “không quá hay cũng không quá dở” của những người đồng đội mới. Trong cả 2 tình huống PSG ghi bàn, anh đều đứng bật lên ăn mừng. Sự phấn khích và tăng động từ chính Neymar đã truyền cảm hứng xuống sân cho những người đồng đội mới của anh, khiến Cavani sút nhiều như chưa bao giờ được sút, Angel di Maria cố gắng “quẩy” như chưa bao giờ được “quẩy” và Verratti cố đá như chưa từng có lời đồn anh sẽ rời thành Paris. Cảm hứng là điều mà Neymar mang đến cho PSG, nhưng  kèm theo đó cũng là áp lực, dù đó là thứ áp lực lạc quan và dễ thương mà HLV Unai Emery hoàn toàn chào đón.
“Cậu ấy là một cầu thủ sẽ giúp PSG bước lên thêm một tầm đẳng cấp mới”, HLV Emery nhận xét, “Không có Neymar, PSG vẫn là một CLB tuyệt vời, nhưng có cậu ấy, chúng tôi sẽ tuyệt vời hơn một chút. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ tiến bộ và phát triển. Sự hăng hái của đám đông CĐV khi nhìn thấy anh ấy đã lớn hơn, rõ ràng là như vậy. Đây chính là thứ áp lực được chào đón, giống như những thứ lạc quan vậy. Neymar ở đây để mang đến cho đội bóng một chút gì đó hay hơn, Neymar là tốt hơn cho chúng  tôi. Chúng tôi đã chờ đến những phút tận cùng để đợi xem liệu cậu ấy có đủ điều kiện thi đấu. PSG đã làm mọi thứ có thể để có cậu ấy trên sân đấu trong ngày hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục