Primoz Roglic phấn khích vì thắng Tadej Pogacar ở giải…từ thiện

Tay đua Primoz Roglic (Jumbo-Visma) đã ăn mừng đầy phấn khi vượt qua Sonny Colbrelli (Bahrain Victorious) và Tadej Pogacar (UAE Emirates) để giành chiến thắng ở giải đua xe đạp từ thiện BeKing Monaco 2021.

Primoz Roglic ăn mừng chiến thắng sự kiện BeKing Monaco
Primoz Roglic ăn mừng chiến thắng sự kiện BeKing Monaco

BeKing Monaco không phải giải đua chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới. Đây là sự kiện từ thiện này do cua-rơ Matteo Trentin (UAE Emirates) và vợ Claudia Trentin cùng với AWE International Group và Live Your Passion tổ chức với mục tiêu quyên tiền cho Quỹ Princess Charlene of Monaco và Quỹ Michele Scarponi.

Tuy nhiên, giải đã quy tụ nhiều tay đua nổi tiếng thế giới sống ở Monaco và các quốc gia lân cận vì ý nghĩa cao đẹp. Ngoài Primoz Roglic, giải còn có đương kim vô địch Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates), hai nhà cựu vô địch Tour de France là Chris Froome (Israel Start-Up Nation) và Geraint Thomas (Ineos Grenadiers), “thần gió” Peter Sagan (Bora–Hansgrohe), Caleb Ewan (Lotto Soudal),…

 Hai nhà vô địch Tour de France Tadej Pogacar (trái) và Chris Froome tham gia sự kiện

Các tay đua thi đấu theo thể thức criterium (đua vòng tròn) chạy 40 vòng, mỗi 1,3 km ở trung tâm Monaco. Cuộc đua diễn ra hấp dẫn và ở giai đoạn cuối, ba tay đua Primoz Roglic (Jumbo-Visma), Sonny Colbrelli (Bahrain Victorious) và Tadej Pogacar (UAE Emirates) đã tấn công thoát đi.

 “Thần gió” Peter Sagan tặng áo có chữ ký cho ban tổ chức

Gần nước rút về đích, Primoz Roglic là người mạnh nhất khi bỏ xa hai đối thủ còn lại đến cán mức đầu tiên. Sonny Colbrelli giành vị trí thứ hai còn Tadej Pogacar cán đích ngay sau đó. 17 giây sau, “thần gió” Caleb Ewan (Lotto Soudal) dẫn đầu nhóm đông về đến đích.

Tuy chỉ là cuộc đua từ thiện nhưng Primoz Roglic tỏ ra phấn khích khi thắng được đồng hương và cũng là đại kình địch Tadej Pogacar.

 Bộ ba dẫn đầu đoàn đua ở vòng cuối

Primoz Roglic cho biết: “Đó là một cuộc đua có tốc độ cao và rất khó ngay từ đầu. Đến những vòng đua cuối cùng, các tay đua xuất sắc nhất vẫn ở nhóm đầu. Nhưng sau tất cả, tôi cảm thấy rất tuyệt khi giành chiến thắng. Tôi cho rằng đây là một sự kiện tuyệt vời mà mình cần phải tham gia. Đây là chặng đua cuối cùng trong năm nay của tôi nên từ bây giờ, tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới".

Primoz Roglic dự kiến sẽ ngồi lại với đội Jumbo-Visma vào tuần tới để quyết định kế hoạch chuẩn bị cho Tour de France 2022 như thế nào với mục tiêu phải chấm dứt sự thống trị hai năm qua của Tadej Pogacar.

Tin cùng chuyên mục