Primoz Roglic gia hạn hợp đồng với Jumbo-Visma đến 2025

Tay đua người Slovenia Primoz Roglic vừa thông báo đã ký bản hợp đồng gia hạn đến năm 2025 với Jumbo-Visma nhưng cho biết sẽ không đặt nặng chỉ tiêu thành tích.

Primoz Roglic (áo đỏ) là tay đua chủ lực của Jumbo-Visma
Primoz Roglic (áo đỏ) là tay đua chủ lực của Jumbo-Visma

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và chấn thương, Primoz Roglic vẫn là thủ lĩnh của Jumbo-Visma và thi đấu hết sức thành công ở mùa giải 2021. Cua-rơ 32 tuổi này gần như “bất khả chiến bại” khi năm thứ ba liên tiếp đăng quang Vuelta a España, giành áo xanh tính điểm của cuộc đua danh giá Paris-Nice, thâu tóm cả áo vàng, áo xanh và áo đỏ của Tour of the Basque Country,…

Đồng thời, anh còn mang về cho thể thao Slovenia chiếc HCV nội dung cá nhân tính giờ của Olympic Tokyo. Hiện tay đua 32 tuổi này đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI).  

 Primoz Roglic 3 năm liền vô địch Vuelta a España

Tuy nhiên, đây cũng là năm để lại cho anh nhiều tiếc nuối khi không thể về đến đích cuối cùng của Tour de France vì tai nạn. Đây là giải đấu mà Primoz Roglic thể hiện quyết tâm rất lớn bởi năm 2020, anh xếp hạng nhì chung cuộc sau khi bị đồng hương Tadej Pogacar (UAE Emirates) xé áo vàng Grand Tour nước Pháp ở hai chặng cuối.

Trong cuộc họp báo, Primoz Roglic cho biết hợp đồng hiện tại của anh với Jumbo-Visma vẫn còn thời hạn đến hết năm 2023 nhưng anh đồng ý gia hạn thêm 2 năm để có chẵn 10 năm gắn bó với đội đua Hà Lan.

 Primoz Roglic (phải) giới thiệu trang phục năm 2022 của Jumbo-Visma

Primoz Roglic chia sẻ: “Tôi đã phát triển cùng đội Jumbo-Visma kể từ khi tôi đến vào năm 2016. Chúng tôi đã cùng nhau có bộ sưu tập thành tích mà tôi rất tự hào. Tôi đã bắt đầu UCI World Tour hơi muộn nhưng đã có được những kỷ niệm đẹp. Những kỷ niệm đó không phải mình tôi làm được mà là thành quả của cả đội. Tôi đã đạt được nó cùng với đồng đội và các thành viên của Jumbo-Visma. Tôi cảm thấy thật tuyệt khi tiếp tục được là một phần của Jumbo-Visma trong những năm tới”.

Khi chia sẻ về kế hoạch tương lai, Primoz Roglic nói: “Mục tiêu của tôi là không đặt nặng thành tích. Tôi muốn tiếp tục phát triển bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần, với tư cách là trưởng nhóm và cá nhân".

Tin cùng chuyên mục