Primoz Roglic chiến thắng Milano-Torino 2021

Tay đua người Slovenia Primoz Roglic (Jumbo-Visma) đã chiến thắng cuộc đua 1 ngày Milano-Torino 2021 sau khi giũ bỏ Adam Yates (Ineos Grenadiers) trên đỉnh đèo Superga.

Primoz Roglic ung dung một mình về đích
Primoz Roglic ung dung một mình về đích

Sau một năm phải thay đổi lộ trình do đại dịch COVID-19, Milano-Torino trở lại với ngọn đèo quen thuộc Superga ở lần thứ 102 được tổ chức. Ngọn đèo đôi với độ dài tổng cộng 10km với độ dốc trung bình 9% cũng là điểm nhấn của cuộc đua dài 190km năm nay.

Xuất phát không lâu, nhóm tay đua Oier Lazkano (Caja Rural-Seguros RGA), Mattia Frapporti (Eolo-Kometa), Joan Bou (Euskaltel-Euskadi), Davide Orrico (Vini Zabù), Kevin Vermaerke (DSM) và Juri Zanotti (Bardiani-CSF-Faizane) đã thoát đi trên đường bằng phẳng. Họ tạo được khoảng cách có khi lên đến 3 phút 30 giây.

Cuộc đào tẩu bất thành của Mauri Vansevenant

Thế nhưng sau nhiều đợt đuổi bắt, nhóm đầu đã hình thành lại với 23 tay đua dưới sự kiểm soát của các đội đua mạnh, trong đó Deceuninck-QuickStep có ưu thế với 6 đại diện, ở 50km cuối. Jumbo-Visma có Primoz Roglic, Tobias Foss và Michel Hessmann, trong khi đó áo vàng Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates) được hỗ trợ bởi Majka và Marc Hirschi.

Với ưu thế quân số, Deceuninck-QuickStep làm chủ đường đua và cử Fausto Masnada rồi sau đó là Mauri Vansevenant tấn công ở 19km cuối, tạo ưu thế khi bước vào chân đèo Superga. Ở nhóm đầu, họ vẫn để lại hai tay đua mạnh nhất Joao Almeida và nhà vô địch thế giới Julian Alaphilippe.

Adam Yates cùng Primoz Roglic thoát đi ở 2,8km cuối

Tay đua trẻ người Bỉ Mauri Vansevenant tưởng chừng đã có cơ hội chiến thắng khi tạo được khoảng cách 24 giây so với nhóm rượt đuổi phía sau ở 5km leo cuối. Nhưng ở phía sau, UAE Emirates mở máy làm việc với thủ lĩnh là hai “thần núi” khét tiếng Rafal Majka và Tadej Pogacar nên nhanh chóng bắt được Mauri Vansevenant.

Còn hơn 3km, Adam Yates (Ineos Grenadiers) tấn công dữ dội nhưng các tay đua mạnh như Primoz Roglic, Tadej Pogacar, Joao Almeida, Michael Woods (Israel Start-up Nation) và Alejandro Valverde (Movistar) đã bám theo. Không nản, 500m sau, Adam Yates lại tấn công. Anh đã thoát đi được một đoạn thì một mình Primoz Roglic từ phía sau dí vào.

Mô tả ảnh

Đây chính là sai lầm của Adam Yates khi chấp nhận đi chung Primoz Roglic về đích sau 2 lần tấn công mất sức. Ở 400m cuối, Primoz Roglic đã “phản đòn’ để giũ Adam Yates và solo về đích giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 17 phút 41 giây, hơn đối thủ 12 giây. 35 giây sau, Joao Almeida xuất sắc rút thắng Tadej Pogacar để giành vị trí thứ ba.

“Bạn không bao giờ biết được đôi chân của mình sẽ ra sao ở cú đánh cuối cùng, khi thì tốt, khi thì không. Nhưng hôm nay tôi vui mừng vì mọi chuyện diễn ra rất hoàn hảo. Bây giờ, tôi muốn nghỉ ngơi và tận hưởng chiến thắng”, Primoz Roglic nói.

 Demi Vollering thắng chặng 3 Women’s Tour 2021

* Ở chặng ba Women’s Tour 2021 tại Anh chạy cá nhân tính giờ 16,6km, tay đua người Hà Lan Demi Vollering (SD Worx) đã giành chiến thắng với thời gian 23 phút 18 giây. Kết quả này giúp cô giành áo xanh dương tổng sắp cá nhân từ Clara Copponi (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope) với tổng thành tích 6 giờ 46 phút 1 giây.

Tin cùng chuyên mục