Premier League tuần này vẫn diễn ra đúng kế hoạch

Ban tổ chức giải đấu hàng đầu bóng đá Anh vừa phát đi tuyên bố trên, sau khi họ không nhận được yêu cầu từ Chính phủ Anh phải tạm đình hoãn giải đấu giữa đại dịch Covid-19.

Derby Merseyside cuối tuần này vẫn diễn ra và Liverpool có cơ hội tiền gần hơn đến danh hiệu. Ảnh: Getty Images
Derby Merseyside cuối tuần này vẫn diễn ra và Liverpool có cơ hội tiền gần hơn đến danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Lo ngại về nguy cơ giải vô địch bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh phải bị đình hoãn sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Ngay lập tức, Thủ tướng Anh, Boris Johnson đã chủ trì cuộc họp khẩn vào chiều thứ năm để bàn thảo phương án đối phó, nhưng một quyết định về tương lai Premier League chưa được đưa ra.

Ngay sau đó, ban tổ chức giải vô địch hàng đầu nước Anh ra thông báo nêu rõ: “Sau những cập nhật mới nhất từ Chính phủ vừa ban hành vào chiều nay, tất cả các trận đấu ở Premier League sẽ diễn ra như dự kiến vào cuối tuần này. Mặc dù Thủ tướng chấp thuận tất cả các sự kiện thể thao nên diễn ra như bình thường, nhưng ông cũng chỉ ra rằng Chính phủ vẫn đang nghiêm túc cân nhắc cấm các sự kiện công cộng lớn, bao gồm các giải đấu thể thao. Do đó, chúng tôi đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tất cả các bên liên quan để đảm bảo về các kế hoạch dự phòng phù hợp sẽ được đưa ra một khi tình hình thay đổi. Sức khỏe của cầu thủ, nhân viên và những người hâm mộ là hết sức quan trọng và chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế Công cộng Anh. Chúng tôi sẽ cập nhật cho mọi người khi có thông tin mới”.

Thông báo mới tại Premier League đưa ra giữa lúc tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, đe dọa đến hầu hết những giải vô địch hàng đầu. Theo đó, Serie A đã đình hoãn hoàn toàn giải đấu đến đầu tháng 4, và mới nhất là La Liga sẽ không thi đấu trong 2 tuần tới. Thậm chí, cũng đang có mối nguy rất rõ ràng đe dọa đến Premier League.

Hôm thứ tư, trận đấu bù giữa Man.City và Arsenal bị đình hoãn vì mối lo nhiễm bệnh từ các cầu đội khách. Mới nhất, CLB Leicester đã quyết định cách ly 3 cầu thủ của mình như biện pháp đề phòng khi họ có những triệu chứng ban đầu liên quan đến Covid-19. Hay việc hậu vệ cánh Benjamin Mendy của Man.City vừa phải tuyên bố tự cách ly vì một hành viên trong gia đình bị nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tin cùng chuyên mục