Premier League trở lại ngày 8-6 và triết lý của Mourinho về cánh cửa đóng kín

Điều mọi người kỳ vọng sắp thành hiện thực khi các CLB Anh đã được thông báo về kế hoạch đưa Premier League trở lại. Quá trình chuẩn bị buộc họ phải tuân thủ các nguyên tắc chống dịch và sẽ phải chơi trong sân đóng kín cửa, nhưng HLV Jose Mourinho quả quyết như thế đã là một kết thúc có hậu rồi…
Khẩu trang đang gây tranh cãi ở Đức nhưng nó sẽ là quy định ở nước Anh
Khẩu trang đang gây tranh cãi ở Đức nhưng nó sẽ là quy định ở nước Anh

Premier League muốn bóng đá nối lại vào ngày 8-6. Kế hoạch cũng bao gồm các biện pháp an ninh để ngăn chặn người nhiễm bệnh cũng như sử dụng khẩu trang bắt buộc trong quá trình tập luyện.

Ngày 8-6 sẽ là ngày lịch sử, đánh dấu sự trở lại của bóng đá Anh. Đó là khi Premier League dự kiến sẽ thi đấu phần còn lại của chiến dịch 2019-2020 còn đang dang dở. các CLB đã được thông báo các biện pháp đặc biệt cần phải được thực hiện. Kế hoạch bao gồm tất cả các cầu thủ, HLV và các quan chức trận đấu sẽ được xét nghiệm 48 giờ trước khi trở lại tậ[ luyện, điều gì đó sẽ xảy ra 3 tuần trước khi giải được nối lại.

Nói cách khác, mọi người sẽ được kiểm tra vào ngày 15 hoặc 16-5 và việc tập luyện sẽ bắt đầu vào ngày 18-5. Các buổi tập sẽ phải được thực hiện với khẩu trang.
Một đặc điểm khác của các buổi tập là các phòng thay đồ sẽ không được phép sử dụng. Không quá 5 cầu thủ có thể tập luyện cùng nhau và mát xa sẽ bị cấm trừ khi một CLB yêu cầu.

Kế hoạch này, tuy nhiên có thể bị trì hoãn nếu chính phủ Anh quyết định kéo dài thời gian phong tỏa cho đến tháng 6. Nếu điều đó xảy ra, ngày giờ trong kế hoạch hành động này sẽ phải được điều chỉnh cho phù hợp.

Hay tin Premier League đã xác định ngày nối lại chiến dịch để hoàn thành 92 trận đấu còn lại, HLV Jose Mourinho tin rằng như thế sẽ có lợi cho tất cả mọi người. “Nếu chúng tôi chơi 9 trận còn lại trong mùa giải này, thì sẽ tốt cho mọi người trong chúng tôi, sẽ tốt cho bóng đá, cho Premier League”.

“Nếu chúng ta chơi bóng đá sau cánh cửa đóng kín, tôi sẽ nghĩ rằng bóng đá không bao giờ bị che lấp sau cánh cửa. Với camera, có nghĩa là hàng triệu-triệu người được xem. Vì vậy, nếu một ngày nào đó chúng ta bước vào sân vận động trống rỗng này, nó sẽ không trống rỗng, hoàn toàn không!”

Tin cùng chuyên mục