Premier League tin “giải suôn sẻ và kết thúc vào tháng 5”

Nỗi lo về nguy cơ mùa giải Premier League bị đình hoãn tạm thời đã bớt đi với tuyên bố vừa được đưa ra sau cuộc họp cấp cao giữa những nhà quản lý hàng đầu của bóng đá Anh.

Hành động mừng bàn thắng với số đông cầu thủ sẽ bị cấm.
Hành động mừng bàn thắng với số đông cầu thủ sẽ bị cấm.

Với việc Vương quốc Anh đang bị phong tỏa trong nỗ lực kiểm soát Covid-19, đã có những lo ngại rằng bóng đá Anh có thể bị đình hoãn giống như đã xảy ra trong 3 tháng ở mùa giải trước. Lo ngại đó càng có cơ sở khi số ca nhiễm liên tục tăng kỷ lục, khi ở đợt công bố mới nhất hôm thứ hai vừa qua, đã có thêm 36 ca dương tính - giảm hơn chỉ 4 so với con số kỷ lục trong lần công bố trước đó. Bản thân các đội bóng cũng có nguy cơ trở thành ổ dịch, như Man.City với 11 thành viên nhiễm bệnh hay thậm chí, Aston Villa có đến 14 trường hợp…

Tuy nhiên, sau cuộc đàm phán cấp cao hôm thứ năm, với sự góp mặt của đại diện LĐBĐ Anh (FA), Premier League, Hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp (EFL) và đại diện bóng đá chuyên nghiệp nữ, một tuyên bố chung được đưa ra: “FA, Premier League, EFL và Barclays Women’s Super League đã đưa ra các biện pháp Covid-19 nâng cao và nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng đối với mọi người trong bóng đá. An toàn cần một nỗ lực tập thể và bóng đá đòi hỏi sự hỗ trợ liên tục của các CLB, HLV, cầu thủ và tất cả những người tham gia các trận đấu…Chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn để đảm bảo các giao thức an toàn mới sẽ đạt tiêu chuẩn cao nhất”.

“Bóng đá có trách nhiệm và trong giai đoạn quan trọng tiếp theo này, tất cả những người tham gia phải đảm bảo họ tuân theo các quy tắc của Chính phủ và các giao thức của chúng tôi. Với việc tuân thủ đầy đủ các giao thức Covid-19 của chúng tôi - cùng với các chế độ xét nghiệm hiệu quả - chúng tôi tự tin vào nửa cuối của mùa giải rằng, chiến dịch 2020-2021 sẽ tiếp tục và kết thúc vào tháng 5”.

Những điểm đáng chú ý trong giao thức an toàn mới đề ra. Đáng chú ý nhất là cấm các cầu thủ ôm nhau ăn mừng bàn thắng trên sân. Hay, phải dừng việc bắt tay, ôm và trao đổi áo với nhau giữa thành viên 2 đội. Các cầu thủ dự bị phải đeo khẩu trang khi ngồi trên khán đài. CLB được yêu cầu hạn chế tương tác giữa cầu thủ và HLV trong các trận đấu và buổi tập, bao gồm chỉ sử dụng căng tin vào ngày trước trận đấu hoặc vào ngày thi đấu…

Tin cùng chuyên mục