Premier League tiếp tục đình hoãn, cầu thủ giảm 30% lương

Cuộc họp hôm thứ sáu đã đi đến quyết định, Premier League và mọi giải vô địch cũng như các giải đấu cúp khác tại Anh sẽ tiếp tục đình hoãn “cho đến thông báo mới”, bên cạnh đó là quyết định tập hợp những khoản tài chính lớn từ giải đấu hàng đầu Premier League nhằm hỗ trợ cho các hạng đấu thấp hơn cũng như cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Liverpool vui vì cơ hội vô địch còn nguyên vẹn, nhưng Arsenal mới là đội đầu tiên ủng hộ quyết định mới. Ảnh: Getty Images
Liverpool vui vì cơ hội vô địch còn nguyên vẹn, nhưng Arsenal mới là đội đầu tiên ủng hộ quyết định mới. Ảnh: Getty Images

Trong quyết định gần nhất, thì bóng đá Anh sẽ đình hoãn đến ngày 30-4. Tuy nhiên, sau phiên họp mới nhất vào thứ sáu, quyết định được đưa ra là “đồng ý rằng mọi trận đấu tại Anh sẽ không thể tiếp tục vào đầu tháng 5”.

Và Arsenal là đội đầu tiên đưa ra ủng hộ quyết định trên website của mình: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ cho mục tiêu là tất cả các trận đấu còn lại của các giải vô địch và các giải đấu cúp của mùa giải 2019-2020 sẽ được tiếp tục trong thời gian hợp lý, vì đó là cách chúng ta duy trì tính toàn vẹn của mỗi giải đấu. Chúng tôi cũng hoàn toàn đồng ý với nguyên tắc rằng các trận đấu chỉ trở lại với sự hỗ trợ đầy đủ từ Chính phủ và khi hướng dẫn y tế cho phép. Chúng tôi tiếp tục sát cánh với tất cả các bên liên quan trong thời gian rất khó khăn này”.

Một vấn đề quan trọng được bàn thảo ở cuộc họp vừa qua, là liên quan đến các khoản tài chính hỗ trợ cho các hạng đấu thấp hơn tại Anh vốn đang khó khăn. Theo đó, Premier League đã nhất trí ủng hộ 120 triệu bảng cho EFL (Giải bóng đá chuyên nghiệp của các CLB ở Anh và xứ Wales) cũng như National League (hệ thống thi đấu bán chuyên). Tuyên bố của Premier League nêu rõ: “Trước những mất mát đáng kể và liên tục vì mùa giải 2019-2020 bị đình hoãn, các CLB Premier League nhất trí sẽ tham khảo ý kiến các cầu thủ của họ về giải pháp kết hợp giữa giảm lương có điều kiện và trả chậm lên tới 30% tổng tiền lương hàng năm”.

Bên cạnh đó, Premier League cũng đồng ý về khoản quyên góp 20 triệu bảng cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), cho cộng đồng, các gia đình và các nhóm dễ bị tổn thương trong dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục