Premier League tập trở lại từ hôm nay

Các CLB Premier League đã nhất trí bỏ phiếu ủng hộ việc nối lại tập luyện theo các nhóm nhỏ từ hôm nay (thứ ba ngày 19-5) và thời hạn trở lại thi đấu ngày 12-6 vẫn được giữ nguyên dù được dự báo có thể có hay đổi nhỏ.

Hôm nay mọi đội bóng Premier League sẽ nối lại tập luyện cá nhân. Ảnh: Getty Images
Hôm nay mọi đội bóng Premier League sẽ nối lại tập luyện cá nhân. Ảnh: Getty Images

Với sự góp mặt của quan chức Liên đoàn, các chuyên gia y tế và đại diện của tất 20 CLB, cuộc họp trực tuyến hôm thứ hai đồng ý về thời điểm tất cả các đội nối lại tập luyện, tất nhiên trong các quy định nghiêm ngặt. Theo đó, giai đoạn đầu tiên cho phép các đội tập luyện với các nhóm nhỏ, với cách tiếp cận như sau: Khử trùng tất cả các thiết bị tập luyện, bao gồm cả bóng tại sân tập. Phân bổ người chơi vào các 4 hoặc 5 nhóm khác nhau theo chỉ định vào từng cụm sân khác nhau. Lên danh sách thời gian so le để đảm bảo cầu thủ không cùng lúc tập trung đông tại trung tâm. Lập danh sách các nhân viên CLB sẽ được phép có mặt tại sân tập. Và tất nhiên, cầu thủ cũng được khuyến cáo duy trì giản cách xã hội, với việc không được khạc nhổ trên sân hay thực hiện các pha tranh chấp bóng…

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters hy vọng rằng, sẽ nhận được kết quả tích cực từ đợt kết quả xét nghiệm Covid-19 đầu tiên sẽ có vào đầu giờ chiều hôm nay, ngay trước khi các đội bắt đầu tập luyện lúc 2 giờ chiều (giờ Anh). Vị quan chức đứng đầu này cũng lạc quan vào thời điểm mùa giải chính thức nối lại vào ngày 12-6, và nhấn mạnh vấn đề thể lực sẽ được xét đến để xem liệu thời điểm đó có cần phải thay đổi lùi thêm hay không. Vì theo kinh nghiệm từ Bundesliga, các đội bắt đầu tập luyện từ ngày 8-4 và trở lại thi đấu ngày 16-5.

Tuyên bố từ Premier League nêu rõ: “Giai đoạn đầu tiên này đã được thống nhất sau sự tham vấn từ các cầu thủ, HLV, bác sĩ các CLB, các chuyên gia độc lập và từ Chính phủ. Các quy trình y tế nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao nhất sẽ đảm bảo mọi người có thể quay trở lại tập luyện trong môi trường an toàn nhất có thể. Sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham gia là ưu tiên của Premier League, và việc trở lại tập luyện an toàn là đầu tiên của một quá trình”.

Premier League tập trở lại từ hôm nay ảnh 1 Quả bóng Premier League hy vọng có thể lăn trở lại vào ngày 12-6. Ảnh: Getty Images

Bundesliga là giải đấu hang đầu của châu Âu đầu tiên nối lại sau Covid-19, và họ sẵn sàng cho thời điểm trở lại thi đấu bằng mọt tuần cách lu hòa toàn của các đội bóng.Chắc chắn, đó là điều để mọi giải đấu khác tham khảo bao gồm La Liga và giờ có thể là với Premier League - những nơi ban đầu cân nhắc “cắm trại” trước thời điểm thi đấu 2 tuần.

Cố vấn y tế của Premier League, Tiến sĩ Mark Gillett nhấn mạnh: “Lời khuyên mà chúng tôi nhận được từ Chính phủ là bạn cần cách ly trong 14 ngày. Và như vậy, bạn sẽ cần tập trung ở trong môi trường khách sạn 14 ngày để nó thực sự hiệu quả. Nhưng chúng tôi cần phải suy nghĩ và tham khảo thêm ý kiến từ cầu thủ, các HLV, các CLB và với tất cả các bên liên quan một khi chúng tôi bước sang giai đoạn đó. Chúng tôi chắc chắn sẽ thảo luận khi tất cả các đội bước vào giai đoạn 3 của quá trình chuẩn bị, nhưng hy vọng chúng tôi sẽ đưa ra quyết định sẽ khiến mọi người đều hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục