Premier League sẽ có kỳ nghỉ đông

Trong nỗ lực giúp đội tuyển quốc gia Anh có thêm khả năng tranh đoạt danh hiệu tại EURO 2020 và các kỳ World Cup sau đó, các nhà quản lý bóng đá Anh đã tìm thấy sự đồng thuận về một kỳ nghỉ đông kéo dài 2 tuần, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020.

Những ngôi sao như Harry Kane (phải) sắp tới sẽ có thêm thời gian hồi phục để cống hiến cho đội tuyển. Ảnh: Getty Images
Những ngôi sao như Harry Kane (phải) sắp tới sẽ có thêm thời gian hồi phục để cống hiến cho đội tuyển. Ảnh: Getty Images

Dù thay đổi, nhưng Premier League vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của mình so với kỳ nghỉ đông của các giải vô địch khác, đó chính là duy trì được loạt trận căng thẳng mùa lễ hội bao gồm Ngày tặng quà (Boxing Day) cũng như loạt trận cuối và đầu năm mới.

Những cuộc thỏa luận đã kéo dài trong nhiều năm qua giữa LĐBĐ Anh (FA), Premier League và Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp (Football League) giờ đã tìm thấy một sự đồng thuận về một sự thay đổi cần thiết. Theo đó, về cơ bản, các đội Premier League sẽ có ít nhất 13 ngày nghỉ trọn vẹn từ đầu tháng 2, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020. Ngoài ra, cũng sẽ có những thay đổi về lịch trình thi đấu của các giải đấu cúp quốc nội để phù hợp cho nỗ lực này. Như bắt đầu từ vòng 5 Cúp FA, các trận đấu sẽ diễn ra vào giữa tuần thay vì cuối tuần như hiện tại, và sẽ loại trực tiếp chứ không đá lại.

Tuy nhiên, sự thay đổi này chỉ diễn ra ở giải đấu cao nhất Premier League, còn các giải hạng Nhất và thấp hơn vẫn thi đấu với lịch trình như cũ. Ngoài ra, các trận bán kết Cúp Liên đoàn diễn ra theo thể thức 2 lượt đi-về.

Tin cùng chuyên mục