Premier League sắp “vỡ trận”: Leicester City cách ly 3 cầu thủ có triệu chứng Covid-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu khiến Serie A và La Liga phải đình hoãn trong vài tuần tới, giờ đến lượt Premier League có thể sẽ phải dừng lại. Chiều nay, CLB Leicester City đã thực hiện biện pháp đề phòng khi cô lập 3 cầu thủ bộc lộ "triệu chứng và dấu hiệu" của dịch cúm Covid-19.
Premier League sắp “vỡ trận”: Leicester City cách ly 3 cầu thủ có triệu chứng Covid-19

HLV Brendan Rodgers  của Leicester City đã xác nhận 3 cầu thủ của đội có triệu chứng nhiễm Sars-Cov-2 và đã bị cách ly với các đồng đội. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu Premier League dự kiến vào cuối tuần này với Watford, HLV Rodgers giải thích CLB đã hành động như một biện pháp phòng ngừa trước sự lây lan tiềm năng của Covid-19.

"Chúng tôi đã có một vài cầu thủ đã cho thấy các triệu chứng và dấu hiệu của Covid-19. Chúng tôi đã làm theo các thủ tục và cách ly, đặt họ tránh xa đội ngũ. Làm việc trong bóng đá, cần sự nhanh nhẹn để bước theo nhịp điệu của quả bóng. Chúng tôi tuân theo tôn chỉ của bóng đá và liên đoàn. Chúng tôi phải tập trung vào công việc của mình và chuẩn bị cho trận đấu như bình thường".

Brendan không tỏ ra hứng thú với việc phải thi đấu trong sân đóng kín cửa với những khán đài trống vắng: “Trận đấu bóng đá là mối liên quan giữa cầu thủ và người hâm mộ. Nếu bạn không có một trong 2 thứ đó thì, rõ ràng trận đấu là không bình thường".

Ở Ý, sau khi trung vệ Juventus Daniele Rugani xét nghiệm dương tính Sars-Cov-2, Serie A đã bỊ đình hoãn hoàn toàn đến tháng 4.

Ở Tây Ban Nha, sau khi Real Madrid tự cách ly vì nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Ban tổ chức La Liga cũng thông báo đình hoãn giải trong 2 tuần.
Còn Premier League, các trận đấu dự kiến sẽ phải chơi trước khán đài trống rỗng, nhưng thậm chỉ sẽ phải đình hoãn nếu tình trạng cách ly ở Leicester nâng lên tầm cả CLB chứ không chỉ 3 cầu thủ như hiện thời.
Với đà này, Premier League cũng sẽ thất thủ trong nay mai.

Tin cùng chuyên mục