Premier League săn đuổi các tuyển thủ Italia

Mùa chuyển nhượng hè 2022 có thể chứng kiến nhiều ngôi sao Italia chuyển ra nước ngoài thi đấu. đặc biệt là Premier League. HLV Roberto Mancini xem đấy là cơ hội thuận lợi trên hành trình phục hưng Azzurri.
Arsenal đang theo đuổi Scamacca
Arsenal đang theo đuổi Scamacca

Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Italia chỉ có duy nhất một cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Donnarumma. Sự thất bại trong việc tìm vé thi đấu ở Qatar vào cuối năm nay đã làm cho HLV Roberto Mancini thay đổi cách nhìn khi vừa trẻ hóa đội ngũ vừa phải tìm kiếm sự mới mẻ từ những CLB ngoài Serie A. Điển hình là tiền đạo trẻ Gnonto gây ấn tượng mạnh dù anh chỉ chơi cho CLB Zurich ở Thụy Sĩ.

Sự mới mẻ từ Gnonto ít nhiều tác động tới thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Nếu như trước đây, phần lớn các tuyển thủ Italia đều muốn thi đấu tại Serie A để duy trì cơ hội thi đấu cho đội tuyển thì nay có xu hướng ra nước ngoài thi đấu. Tiền đạo Scamacca từng từ chối rất nhiều lời để nghị từ nước ngoài hồi tháng Giêng 2022 vì muốn thi đấu trong nước nhưng nay Juventus và Inter Milan khó có cơ hội săn được chữ ký của anh. Lý do là Scamacca cho biết hoặc tiếp tục ở lại Sassuolo hoặc ra nước ngoài thi đấu. Hiện tại, tiền đạo 23 tuổi này đang được Manchester United theo đuổi.

Premier League hiện đang là đích nhắm của nhiều tuyển thủ Italia. Tottenham là CLB Anh tích cực nhất trong việc săn đón những cầu thủ Italia. Gíam đốc thể thao Paraciti nỗ lực thuyết phục Tonali (AC Milan), Gianluca Mancini (AS Roma) gia nhập đội. Trung vệ trụ cột của Inter Milan là Bastoni được Chelsea quan tâm sát sao suốt hơn một tháng qua. Tiền đạo Raspadoni nằm trong tầm ngắm của HLV Thomas Tuchel để tăng cường sức mạnh cho hàng công Chelsea. Ngoài ra, còn có thông tin Frattesi, Barella hay Pellegrini được nhiều CLB bắn tiếng chuyển nhượng trong trong mùa hè 2022 này.

Một khi các ngôi sao này rời Serie A thì người hưởng lợi nhất chính là HLV Roberto Mancini. Sự tiếp cận với cách chơi mới của các tuyển thủ sẽ giúp cho nhà cầm quân 57 tuổi này có nhiều phương án lựa chọn chiến thuật hơn. Lối chơi của tuyển Italia lâu nay vẫn mang đậm dấu ấn của Serie A vì hầu hết tuyển thủ chơi tại quê nhà nên sự xuất hiện những cầu thủ từ nước ngoài trở về sẽ giúp lối chơi của Italia tươi mới hơn. Chính vì thế mà ông Mancini bày tỏ ý kiến là rất vui một khi các cầu thủ Italia thi đấu ở nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm.

Tin cùng chuyên mục