Premier League lần đầu thảo luận hủy bỏ mùa giải

Đã ở giữa tháng được xem mang tính quyết định đối với tương lai của mùa giải này tại Anh, thì thời điểm Premier League vẫn đang bị phủ mờ giữa những tranh cãi. Thậm chí, lần đầu tiên chủ đề hủy bỏ mùa giải đã được đưa ra thảo thuận trong cuộc họp đêm qua.

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters thừa nhận bất đồng còn nhiều. Ảnh: Getty Images
Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters thừa nhận bất đồng còn nhiều. Ảnh: Getty Images

Quyết định được mong chờ nhất từ Chính phủ Anh cho đến lúc này ít nhiều đã đáp ứng được kỳ vọng, tín hiệu đáng mừng là thể thao chuyên nghiệp có thể bắt đầu lại từ đầu tháng 6. Lộ trình dự kiến của Premier League, với mục tiêu vào ngày 8-6 để khởi động lại chiến dịch. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất chính là cách thức trở lại thì vẫn chưa đi đến đâu, với quá nhiều bất đồng đang tồn tại.

Nó được thấy qua tiết lộ từ Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters sau cuộc họp trực tuyến căng thẳng kéo dài 4 giờ đêm thứ hai - vốn được tổ chức ngay sau khi có quyết định từ Chính phủ: “Tôi có thể tiết lộ rằng, khả năng hủy bỏ mùa giải đã được thảo luận lần đầu tiên, nhưng nội dung của cuộc thảo luận đó phải được giữ bí mật. Rõ ràng, mục đích của chúng tôi là kết thúc mùa giải, nhưng điều quan trọng là mọi thứ chỉ diễn ra trong sự đồng thuận cao từ tất cả các bên. Điều tôi có thể nói, tất cả các cuộc nói chuyện là về việc kết thúc mùa giải”.

Tranh cãi lớn đang diễn ra về thể thức đá sân trung lập, khi nhiều CLB tuyên bố phản đối việc bị tước đi lợi thế sân nhà trong cuộc chiến sinh tồn. Cầu thủ lo ngại về tính an toàn khi trở lại cũng là vấn đề quan trọng khác… Bóng đá Anh sẽ tiếp tục thảo luận về điều đó, với kế hoạch làm việc như sau. Ngay khi kết thúc cuộc họp hôm qua, thì ngày 14-5 sẽ là cuộc họp của đại diện các bên liên quan của bóng đá với Chính phủ, tiếp đó 18-5 là bàn về thời đểm nối lại tập luyện, và 25-5 là hạn chót cho các đề xuất khởi động lại mùa giải.

Premier League lần đầu thảo luận hủy bỏ mùa giải ảnh 1 Raheem Sterling là ngôi sao mới nhất bày tỏ lo lắng, tiết lộ đã có người thân trong gia đình chết vì Covid-19. Ảnh: Getty Images

Về những vướng mắc này, Richard Masters đánh giá: “Rõ ràng, những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện - thông qua các tổ chức y tế, các tư vấn về y tế từ Chính phủ - là nhằm tạo ra môi trường an toàn nhất có thể khi bóng đá quay trở lại. Vì vậy, chúng tôi lạc quan có thể tạo nên một môi trường thật sự an toàn. Nhưng, chúng tôi cần nói chuyện và thuyết phục cầu thủ.  Như tôi đã nói trước đó, đúng là các cầu thủ đang lo lắng và chúng ta cần lắng nghe họ”.

Người đứng đầu Premier League tiếp tục: “Mọi người đều muốn duy trì thể thức sân nhà và sân khách. Cuộc đối thoại vẫn đang diễn ra và chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra một mô hình có trách nhiệm, an toàn và thật sự công bằng khi hoàn thành mùa giải. Không có quyết định nào được đưa ra cho đến sau khi chúng tôi hoàn thành những cuộc thảo luận đã được lên kế hoạch”.

Tin cùng chuyên mục