Premier League khai màn - Những ngày tháng sôi động

Sau 3 tháng đói khát bóng đá, những fan cuồng giải Ngoại hạng Anh đã có cơ hội tái ngộ những trận đấu hấp dẫn, những phút giây kịch tính, và những cầu thủ tuyệt vời ở xứ sở sương mù.
Cuộc đua căng thẳng tại Premier League đã bắt đầu.
Cuộc đua căng thẳng tại Premier League đã bắt đầu.
Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống giữa những khoảnh khắc cuồng nhiệt đến tuyệt vời ở Premier League suốt giai đoạn từ tháng 8 năm nay đến tháng 5 năm sau. Những ngày tháng sôi động đã quay trở lại, thật sự đã quay trở lại…
Premier League mùa giải năm nay sẽ là rất thú vị. Chelsea với mùa giải thành công do các đội bóng khác đều bị trục trặc cả về nhân sự lẫn về lối chơi sẽ phải đối mặt với một khoảng thời gian đầy thách thức. Họ hiện chỉ có 16 cầu thủ trong đội hình.
Đó là một lực lượng rất mỏng với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch, đó là chưa kể, Chelsea còn phải căng sức ở các đấu trường khác như là Cúp Liên đoàn, FA Cup, và đặc biệt là đấu trường Champions League, nơi họ đã vắng bóng trong suốt mùa giải năm ngoái. Những gì đã xảy ra trong mùa giải 2015-2016 chính là bài học đau đớn và vẫn còn nóng hổi mà HLV Antonio Conte cần phải xử lý một cách tế nhị để tránh tái diễn sai lầm. Hàng công với sự thay thế Diego Costa bằng Alvaro Morata là một nỗi lo, hàng thủ với việc không mua được Alex Sandro, Leonardo Bonucci cũng là một nỗi lo rất lớn với sự già nua của Gary Cahill và sự kém tập trung của David Luiz.
Việc mua Antonio Rudiger cũng chưa chắc giải quyết được vấn đề. Việc bán Nemanja Matic sang MU được cho là một sai lầm không thể tha thứ, khiến hàng tiền vệ của Chelsea trở nên rất mong manh khi Tiemoue Bakayoko vẫn đang bị chấn thương. Chelsea đang đối mặt với khó khăn từ bốn phương tám hướng.
Trong khi đó, MU của Jose Mourinho đang vươn lên mạnh mẽ. Đồng ý là, trận thua Real Madrid ở Siêu Cúp châu Âu đã khiến MU đối diện với rất nhiều vấn đề. Victor Lindelof cho thấy sự non nớt ở vị trí trung vệ, nhưng yên tâm, những Chris Smalling hay Eric Bailly sẽ sớm quay trở lại ở đấu trường Premier League. Ở tuyến giữa, sự xuất hiện của Matic khiến hàng tiền vệ của MU như “hổ mọc thêm cánh”, nó sẽ giúp Paul Pogba, người vẫn loay hoay chứng minh năng lực của bản thân suốt từ mùa giải năm ngoái đến nay, có nhiều cơ hội trình diễn kỹ năng tấn công của mình.
Trong khi đó, Romalu Lukaku dù đã có màn trình diễn được đánh giá là “thiếu não” trong trận đấu với Real, nhưng lại là một người rất quen thuộc với Premier League. Anh này thường bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nhưng vẫn có năng lực ghi bàn trong từng trận đấu mà mình tham gia. Vậy nên, MU chắc chắn sẽ mạnh hơn mùa giải trước.
Với Manchester City, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Pep Guardiola chứng minh, thành công trong màu áo Barcelona và Bayern Munich là do thực tài của ông chứ không phải do ông núp bóng dưới những cái tên siêu sao hàng đầu. Cuộc cách mạng của Pep ở mùa trước vẫn còn dang dở, khi nhiều cầu thủ không hiểu được triết lý cao siêu của ông, hoặc có hiểu cũng không đủ năng lực và sự thông thái để triển khai.
Nhưng trong mùa này, Pep đã mua được những cầu thủ chạy cánh cực kỳ lợi hại, nó sẽ khiến lối chơi kiểm soát bóng của ông thầy người Tây Ban Nha trở nên thông thoáng và thanh thoát hơn, gây ra nguy hiểm nhiều hơn và giảm khả năng mất bóng bất ngờ dẫn đến việc bị phản công trả đũa. Sự xuất hiện của Kyle Walker (từ Tottenham Hotspur) và của Danilo (từ Real Madrid) ở bên cánh phải, rồi Benjamin Mendy (từ Monaco) bên cánh trái sẽ là những mũi khoan xuyên phá giúp cho lối chơi tấn công của Man.City trở nên biến ảo hơn, nguy hiểm hơn, đặc biệt là khả năng đi bóng đầy tốc độ của Walker có khả năng xuyên phá nách của bất kỳ hàng phòng ngự nào.
Với Liverpool, điều quan trọng nhất là Jurgen Klopp phải giữ cho bằng được Coutinho ở lại sân Anfield. Nếu mất Coutinho vào tay Barcelona, lối chơi của Liverpool sẽ gặp nhiều vấn đề vì vai trò cầm trịch lối chơi của cầu thủ số 10 người Brazil ở Liverpool là rất lớn. Mohamed Salah đến với Liverpool chỉ là một cách để hỗ trợ thêm cho lối chơi xoay quanh Coutinho chứ cầu thủ người Ai Cập không phải là mẫu cầu thủ cầm trịch lối chơi. Trong khi đó, Arsenal đang tìm mọi cách để giữa chân Alexis Sanchez để có thể đưa ra đội hình tấn công “mũi đinh ba” với Sanchez, Alexandre Lacazette và Oliver Giroud. Đó mới là một Arsenal lợi hại nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Hãy cùng chờ xem, đội bóng nào sẽ vươn lên trong cuộc chạy đua đường trường từ đây cho đến tháng 5 năm sau.

Tin cùng chuyên mục