Premier League giảm 20% lương toàn bộ cầu thủ trong 3 tháng

Các ngôi sao triệu phú của giải đấu giàu có nhất thế giới là Premier League đang đối mặt với việc cắt giảm lương, đồng nghĩa với việc sẽ có hơn 100 triệu bảng phục vụ cho nỗ lực giải cứu nhiều CLB ở các giải đấu thấp hơn tại Anh khỏi nguy cơ phá sản.

Các ngôi sao Mesut Oezil hay Kevin De Bruyne sẽ chịu thiệt 750.000 bảng trong 3 tháng. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao Mesut Oezil hay Kevin De Bruyne sẽ chịu thiệt 750.000 bảng trong 3 tháng. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ sáu, đã có một cuộc họp khẩn 3 bên giữa ban tổ chức 2 giải đấu hàng đầu bóng đá Anh là Premier League và giải hạng Nhất, cùng Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Nội dung là phác thảo một chiến lược sinh tồn cho bóng đá trong cuộc khủng hoảng vì đại dịch Covid-19. Một tuyên bố chung cũng được đưa ra sau đó: “Premier League, EFL và PFA đã gặp nhau hôm nay và thảo luận nghiêm túc về những ảnh hưởng tiêu cực gây ra từ Covid-19. Chúng tôi đồng ý rằng các quyết định khó khăn sẽ phải được thực hiện nhằm giảm thiểu tác động kinh tế từ việc đình hoãn bóng đá hiện tại ở Anh. Và chúng tôi đã đồng ý hợp tác để đi đến các giải pháp chung”.

Theo The Sun tiết lộ, là trước thực tế sẽ có nhiều CLB ở những hạng đấu thấp hơn đang đứng trên bờ vực phá sản, việc cắt giảm lương ở các giải đấu hàng đầu - đặc biệt là từ Premier League - là không thể tránh khỏi. Trong đó, theo tính toán, thì việc toàn bộ ngôi sao thuộc hạng đấu cao nhất nước Anh phải cắt giảm 20% lương trong 3 tháng tới sẽ giúp tạo nên ngân quỹ lên đến 105 triệu bảng, và số tiền này sẽ được dùng để trợ giúp cho CLB ở những hạng đấu thấp. Về mặt cá nhân, thì những ngôi sao được trả lương cao nhất lúc này như Kevin De Bruyne, Paul Pogba, Mesut Oezil, Mo Salah hay đội trưởng đội tuyển Anh, Harry Kane mỗi người sẽ giảm 750.000 bảng trong tài khoản của mình.

Tuyên bố khác từ cuộc họp nêu rõ, hạn định đình hoãn 2 giải đấu hàng đầu nước Anh đến 30-4 chắc chắn không thay đổi, và liệu nó sẽ trở lại vào thời điểm nào và theo cách thức nào thì vẫn phải chờ đến cuộc họp quan trọng vào tuần tới, vốn được chủ trì bởi LĐBĐ Anh (FA), để hy vọng tìm thấy những giải pháp.

Tin cùng chuyên mục