Premier League ghi nhận ca mắc Covid-19 kỷ lục

Nhiều trận đấu tại vòng 17 Premier League vào giữa tuần này đang đối mặt nguy cơ đình hoãn khi số ca mắc Covid-19 bùng phát mạnh. Đã có 42 trường hợp dương tính được ghi nhận trong số các cầu thủ và nhân viên CLB, con số hàng tuần cao nhất được ghi nhận kể từ khi công bố kết quả xét nghiệm bắt đầu vào tháng 5 năm ngoái.

Mùa giải Premier League lại đối mặt nguy cơ xáo trộn vì Covid-19.
Mùa giải Premier League lại đối mặt nguy cơ xáo trộn vì Covid-19.

Theo Premier League, tổng số 3.805 mẫu xét nghiệm đã được thực hiện từ ngày 6 đến ngày 12-12, với 42 kết quả dương tính được ghi nhận. Mức tăng đột biến của tuần này đã vượt qua con số cao nhất tuần trước đó - 40 trường hợp đã được ghi nhận vào đầu tháng 1. Ban tổ chức giải đấu hàng đầu của Anh cũng đã ra thông báo mới yêu cầu áp đặt trở lại các biện pháp Covid-19 khẩn cấp. Giải đấu cũng sẽ tăng cường xét nghiệm các cầu thủ và nhân viên trong bối cảnh đáng lo ngại này.

Một đợt bùng phát Covid-19 đã khiến 2 trận đấu gần đây nhất của Tottenham bị hoãn lại. Thậm chí, trận đấu vào thứ năm tới với Leicester - một đội cũng đang phát hiện nhiều ca nhiễm - cũng đối mặt nguy cơ tương tự. Trong khi Man.United đã báo cáo một số trường hợp dương tính, đã thông báo đóng cửa sân tập trong 24 giờ vào chiều thứ hai và đề nghị trận đấu vào thứ ba tại Brentford cần được hoãn lại. “Đội hình và nhân viên đến London sẽ phải hoãn lại lịch trình trong khi chờ quyết định cuối cùng”, đội chủ sân Old Trafford thông báo. Ngoài ra Norwich, Aston Villa hay Brighton cũng đều đã ghi nhận những ca mắc trong đội.

Trước đó, Premier League đã yêu cầu cho tất cả các CLB khôi phục các biện pháp khẩn cấp Covid-19: “Các biện pháp khẩn cấp Covid-19 của Premier League, áp dụng cho tất cả các CLB, bao gồm các quy trình như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và giới hạn thời gian tập luyện. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và sẵn sàng đáp ứng mọi thay đổi trong tương lai từ các hướng dẫn với Chính phủ, Chính quyền địa phương…”.

Chính phủ Anh vào đầu tuần này cũng để ra quy tắc chống dịch mới, sẽ có hiệu lực từ ngày 15-12 như một phần của “kế hoạch B” để hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron. Theo đó, người hâm mộ sẽ cần phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng 2 mũi hoặc xét nghiệm âm tính mới được tham dự các sự kiện thể thao với đám đông hơn 10.000 người.

Tin cùng chuyên mục