Premier League đồng ý khởi động lại giữa tháng 6

Các CLB Premier League hôm thứ năm đã đồng ý khởi động lại mùa giải 2019-2020 vào ngày 17-6, với điều kiện là tất cả các yêu cầu an toàn phải được đáp ứng nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Man.City - Arsenal sẽ là trận cầu hâm nóng cho ngày trở lại. Ảnh: Getty Images
Man.City - Arsenal sẽ là trận cầu hâm nóng cho ngày trở lại. Ảnh: Getty Images

Theo kế hoạch, Premier League sẽ “phát pháo lệnh” trở lại bằng 2 trận đá bù, diễn ra trong ngày 17-6, bao gồm trận Aston Villa - Sheffield United và Man.City - Arsenal. Sau những trận đấu đó, sự nhộn nhịp sẽ trở lại khi tất cả 20 CLB sẽ chơi 29 trận đấu từ ngày 19 đến 21-6.

Trận đấu gần nhất của Premier League là Leicester đối đầu Aston Villa vào ngày 9-3, chỉ 4 ngày trước khi mọi chuyển động bóng đá chuyên nghiệp tại Anh phải dừng lại hoàn toàn. Tuy nhiên, cuối cùng thì những nỗ lực nối lại giải đấu đã nhìn thấy được ánh sáng. Ở cuộc họp hôm thứ năm, bên cạnh đồng ý thời điểm mùa giải trở lại, thì những để xuất về truyền hình, hay những thay đổi về thời gian thi đấu (vốn sẽ khác với thời gian truyền thống), cũng cơ bản đã tìm được sự đồng thuận.

"Hôm nay, chúng tôi đã đồng ý tạm thời rằng sẽ tiếp tục Premier League vào thứ tư, ngày 17-6”, Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters nói. “Nhưng ngày này chưa phải là chính thức, chúng tôi chỉ có thể xác nhận nó cho đến khi đáp ứng tất cả các yêu cầu an toàn cần thiết, vì sức khỏe và an toàn của tất cả những người tham gia và những người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Điều tôi có thể xác nhận, là đáng buồn thay, các trận đấu sẽ phải diễn ra mà không có người hâm mộ trong các sân vận động, nhưng chúng tôi rất hài lòng khi tin rằng sẽ có một giải pháp tích cực để những người hâm mộ có thể xem tất cả 92 trận đấu còn lại”.

Premier League đồng ý khởi động lại giữa tháng 6 ảnh 1 Bóng đá Anh đã sẵn sàng cho các cuộc đua còn lại. Ảnh:Goal

Trước đó vào thứ tư, các câu lạc bộ Premier League đã bỏ phiếu nhất trí trở lại tập luyện có đối kháng. Tuy nhiên, cũng còn đó những lo ngại nhất định khi cho đến nay qua 3 vòng xét nghiệm, có 12 người đã dương tính với Covid-19. Ngoài ra, cũng có những vấn đề khác ngay lập tức được nói đến, là Liverpool có khả năng chẳng cần thi đấu nhiều vẫn có thể đăng quang. Theo đó, với khoảng cách 25 điểm, thì nếu Man.City thua Arsenal ở trận đấu bù, thì Liverpool chỉ cần thắng trong trận đầu trở lại là đã có thể ăn mừng danh hiệu vô địch Anh sau 30 năm.

Bundesliga của Đức đã nối lại từ 16-5, trong khi La Liga ở Tây Ban Nha hy vọng sẽ trở lại từ ngày 11-6. Mới nhất Serie A của Italy cũng xác nhận sẽ trở lại vào ngày 20-6.

Tin cùng chuyên mục