Premier League cho phép các CLB lên kế hoạch đá giao hữu

Các CLB Premier League có thể sắp xếp các trận giao hữu nhằm sẵn sàng cao nhất về thể trạng khi mùa giải nối lại, tất nhiên vẫn phải trong khuôn khổ các yêu cầu nghiêm ngặt về y tế.

Cầu thủ Man City tích cực tập luyện cho trận đá bù với Arsenal. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Man City tích cực tập luyện cho trận đá bù với Arsenal. Ảnh: Getty Images

Theo đó, quy định rằng địa điểm chọn thi đấu không quá cách xa cơ sở của những đội bóng quá 90 phút chạy xe. Cầu thủ phải di chuyển bằng xe riêng, phải tự chuẩn bị cho mình trang phục thi đấu vì sẽ không được sử dụng phòng thay đồ. Và vì các trọng tài Premier League vẫn chưa được xét nghiệm Covid-19, vì vậy, nhân viên huấn luyện của CLB sẽ được chọn làm trọng tài cho các trận đấu.

Premier League lúc này đã có nhiều hơn 2 tuần chuẩn bị, bao gồm được tập có đối kháng từ đầu tuần trước. Lộ trình chuẩn bị sẽ kết thúc vào ngày 17-6, khi giải đấu chính thức trở lại sau hơn 3 tháng đình hoãn, với 2 trận đá bù được diễn ra giữa Man City - Arsenal và Aston Villa - Sheffield United.

Song song với quá trình chuẩn bị thể lực, một hoạt động quan trọng là xét nghiệm vẫn đang diễn ra liên tục nhằm đảm bảo rà soát kỹ nhất mọi trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Tất cả cầu thủ và nhân viên CLB đang được xét nghiệm Covid-19 2 lần/tuần. Tổng cộng có 12 ca dương tính từ hơn 2.700 xét nghiệm được tiến hành trong 3 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, tín hiệu lạc quan đến ở đợt xét nghiệm thứ 4 cuối tuần qua, khi không có ca mắc mới trong 1.130 mẫu xét nghiệm. Dự kiến, đợt lấy mẫu thử tiếp theo diễn ra vào thứ ba và thứ sáu.

Và theo quy đinh vừa được Premier League công bố, thì bất kỳ cầu thủ nào cho kết quả dương tính trong tuần này đều không thể sẵn sàng cho ngày trở lại. Vì cầu thủ dương tính phải có 7 ngày tự cách ly theo quy định của Chính phủ, và sau đó thêm 7 ngày tập cách xa đội hình.

Tin cùng chuyên mục